Giá vàng hôm nay 7/9: Vàng tăng mạnh lên mốc mới

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 7/9 (giờ Việt Nam) giao ngay đứng ở mức 1.204,9-1.205,9 USD/ounce. Có lúc thị trường ghi nhận giá vàng đạt mức giá 1.207,3 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 7/9: Vàng tăng mạnh lên mốc mới

Giá vàng hôm nay 7/9: Vàng tăng mạnh lên mốc mới.

Hiện giá vàng thấp hơn 7,5% (97,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,3 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Sau khi đóng cửa dưới ngưỡng 1.200 USD/ounce trong phiên giao dịch hôm qua (6/9), giá vàng hợp đồng giao sau trong phiên hôm nay (7/9) đã vượt qua ngưỡng nhạy cảm. 

Mức tăng của giá vàng hôm nay (7/9) khiến thị trường Mỹ sôi động hơn, với sự quay trở lại của nhiều nhà đầu tư. Theo Kitco News, đây là kết quả của đồng USD suy yếu. Sự giảm điểm của đồng USD vài phiên vừa qua phản ánh lo ngại của thị trường về những căng thẳng thương mại toàn cầu, bên cạnh đó là Ủy ban Thị trường Mở (FOMC, thuộc Fed) đang đếm ngược thời gian cho đợt điều chỉnh lãi suất. Chỉ số của đồng USD giờ đây tương tự như "trình điều khiển" giá vàng trên thị trường.

Theo báo cáo Metal Matters hàng tháng của ScotiaMocatta, các nhà phân tích cho rằng thị trường đang hình thành mô hình "Win-Win Situation" có lợi cho vàng, trong khi đồng USD vẫn không mất đi sức hấp dẫn.

"Đây có thể là một tình huống có lợi cho vàng", báo cáo cho biết. Khi các thị trường mới nổi gia tăng bất ổn thì lợi ích từ tính an toàn khi đầu tư vàng có thể được quan tâm. Đặc biệt, giá vàng hiện nay rẻ hơn nhiều so với thời gian dài trước đây, nên nó càng hấp dẫn.

Để chắc chắn việc bán tháo vàng đã kết thúc, các nhà đầu tư cần lưu ý giá vàng phải ổn định trên mức 1.241 USD/ounce, ScotiaMocatta gợi ý.

Vàng cũng sắp được hưởng lợi khi Ấn Độ vào mùa tiêu thụ vàng. Nhập khẩu vàng của Ấn Độ trong tháng 8 cũng đã tăng mạnh, tăng gấp đôi và đạt mức cao nhất trong vòng 15 tháng, trong bối cảnh giá vàng xuống thấp giúp các nhà sản xuất bổ sung kho dự trữ của họ.

Tuy nhiên, thông tin mới nhất tác động tới thị trường là tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1969. Cụ thể, theo dữ liệu của Bộ Lao động Mỹ công bố ngày 6/9 theo giờ địa phương cho thấy tỷ lệ thất nghiệp đã giảm 10.000 xuống mức 203.000. Điều này gây bất lợi tới giá kim loại quý, khiến giá vàng quay đầu.

Nếu diễn biến này tiếp tục và giá vàng giảm mạnh sẽ tác động tới thị trường trong nước phiên sang nay.

Trong phiên hôm nay (7/9), thị trường sẽ đón nhận thêm thông tin liên quan tới báo cáo số liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ để tìm kiếm những chỉ dấu về tiến trình nâng lãi suất của Fed.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.210 USD/ounce và sau đó là: 1.220 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.200 USD/ounce và sau đó là: 1.190 USD/ounce.

Cùng bắt nhịp với diễn biến của thị trường vàng thế giới, giá vàng tại thị trường trong nước cũng có phiên tăng ấn tượng hơn phiên liền trước. Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,79 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h