Giá vàng hôm nay 8/1: USD suy yếu, vàng tăng lên gần mốc 1.300 USD/ounce

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 8/1 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.291 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 8/1 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.291 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.293 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-8-1-usd-suy-yeu-vang-tang-len-gan-moc-1-300-usd-ounce

Giá vàng hôm nay 8/1: USD suy yếu, vàng tăng lên gần mốc 1.300 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng mạnh do đồng USD suy yếu sau phát biểu của Chủ tịch Fed cho rằng, có thể sẽ cân nhắc lại kế hoạch tăng lãi suất.

Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD đã giảm về ngưỡng 96 điểm tại châu Á, từ mức 96,33 điểm vào sáng thứ Sáu. Đồng bạc xanh đang chịu sức ép giảm sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell tuyên bố sẽ kiên nhẫn và thận trọng trong chính sách tiền tệ năm 2019.

Các nhà đầu tư nhận định Fed sẽ tiếp tục kế hoạch tăng lãi suất sau bốn lần tăng trong năm ngoái, nhưng bất đồng thương mại tiếp diễn và các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp gần đây gây thất vọng đã khiến nhận định đó trở nên thiếu cơ sở. Trong khi đó, giá vàng lại rất nhạy cảm trước việc tăng lãi suất, khi nó khiến chi phí cơ hội cho việc nắm giữ các tài sản không sinh lời như vàng tăng.

Chiến lược gia trưởng Michael McCarthy của CMC Markets and Stockbroking cho rằng, các thị trường đang chú ý đến những phát biểu từ các quan chức Fed và nếu đồng USD tiếp tục xuống giá, giá vàng sẽ còn tăng.

Vàng tăng giá còn do sức cầu đối với mặt hàng kim loại quý tiếp tục tăng lên. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tăng lượng vàng nắm giữ tăng thêm 0,37%, lên 798,25 tấn vào ngày 3/1, mức cao nhất kể từ cuối tháng 7/2018.

Trong tháng 12/2018, Ngân hàng trưng ương Trung Quốc cũng lần đầu tiên trong hơn 2 năm tăng lượng vàng dự trữ từ 59,24 triệu ounce lên 59,56 triệu ounce.

Tuy nhiên, sự phục hồi của chứng khoán châu Á do lập trường ôn hòa hơn của Fed và số liệu việc làm của Mỹ mạnh đã hạn chế động lực lên giá của vàng.

Nền kinh tế Mỹ cũng chưa phát ra tín hiệu nào quá đáng lo ngại, thậm chí có những số liệu vẫn khá tích cực. Báo cáo việc làm của Mỹ được công bố cuối tuần trước cho thấy Mỹ có 321.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng 12. Thông tin này đã giúp các thị trường giảm bớt lo ngại nền kinh tế Mỹ sẽ giảm tốc mạnh.

Hiện tại, giới đầu tư đang hướng sự chú ý tới các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung diễn ra trong hai ngày 7-8/1. Các thị trường đánh cược vào khả năng 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ đạt được những thỏa thuận.

Theo thông báo của Bộ Thương mại Trung Quốc, một nhóm làm việc do phó Đại diện thương mại Mỹ Jeffrey Gerrish dẫn đầu sẽ đến Trung Quốc để tiến hành “các cuộc thảo luận tích cực và mang tính xây dựng” với những người đồng cấp Trung Quốc.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng vẫn đang trong một xu hướng tăng trên biểu đồ ngày. Mục tiêu tiếp theo của kim loại quý vẫn là mốc 1.300 USD/ounce, sau đó là 1.300,40 USD và 1.310 USD/ounce. Ngược lại, mức kháng cự gần nhất là 1.284,10USD và sau đó 1.278,10 USD và 1.260 USD/ounce.

Trong nước, các nhà đầu tư có một phiên khởi đầu tuần giao dịch mới hết sức tích cực khi giá vàng các thương hiệu đều tăng khá mạnh 70-90 nghìn đồng.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,83 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h