Giá vàng hôm nay 8/11: Lao dốc không phanh

Vàng trong nước và cả thế giới đều sụt giảm sâu bất ngờ do đồng USD tăng mạnh.

Tính tới 8h30 sáng 8/11, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,55 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 250 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,60 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 300 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối giờ ngày 7/11.

gia-vang-hom-nay-8-11-lao-doc-khong-phanh

Vàng thế giới vừa trải qua phiên giảm sâu nhất trong 1 năm khiến cho vàng trong nước cũng bốc hơi mạnh mẽ. Ảnh minh họa

Trên thị trường thế giới, giá vàng vừa trải qua phiên giảm sâu nhất trong hơn 1 năm và xuống cùng đáy của hơn 3 tháng trở lại đây là dưới 1.468 USD/ounce. Nhà đầu tư đã bán tháo kim loại quý này sau khi có tín hiệu lạc quan trong đàm phán thương mại Mỹ - Trung. Được biết hôm qua 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đã bước đầu đạt được thỏa thuận về giảm thuế, mở ra triển vọng lạc quan cho tiến trình đàm phán tiếp theo.

Trong cuộc họp báo thường kỳ hôm nay, Gao Feng - người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết hai bên phải đồng thời rút một phần thuế nhập khẩu đang áp lên nhau để đạt thỏa thuận giai đoạn một.

Reuters trích lời một nguồn tin thân cận cho biết các nhà đàm phán Trung Quốc muốn Mỹ gỡ bỏ thuế 15% với khoảng 125 tỷ USD hàng Trung Quốc có hiệu lực hồi tháng 9. Họ cũng muốn hủy 25% thuế áp lên 250 tỷ USD hàng hóa, từ máy móc đến sản phẩm bán dẫn và đồ nội thất. Gao nói rằng việc hủy bỏ thuế là điều kiện quan trọng với bất kỳ thỏa thuận nào. "Chiến tranh thương mại bắt đầu bằng thuế, và nên chấm dứt với việc gỡ bỏ thuế", ông nói.

Theo các chuyên gia, nếu các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục diễn biến tích cực, thì đồng USD và chứng khoán sẽ lên giá và gây áp lực lên vàng.

Các thị trường chứng khoán Mỹ ngay lập tức đã tăng mạnh và lên mức kỷ lục mới sau thông tin về khả năng Mỹ-Trung sẽ dẫn gỡ bỏ các mức thuế quan.

Theo GiaDinh