Giá vàng hôm nay 8/9: Quay đầu giảm mạnh phiên cuối tuần?

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 8/9 (giờ Việt Nam) giao ngay giảm 0,25% xuống 1.196,93 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 8/9 (giờ Việt Nam) giao ngay giảm 0,25% xuống 1.196,93 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 giảm 0,32% xuống 1.200,40 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 8/9: Quay đầu giảm mạnh phiên cuối tuần?

Giá vàng hôm nay 8/9: Quay đầu giảm mạnh phiên cuối tuần?

Giá vàng thế giới giảm mạnh là do các quỹ lớn bán ra mạnh khiến thị trường rơi vào tình trạng quá bán.

Điều này xuất phát từ diễn biến Vanguard (một trong những nhà cung cấp tài chính lớn nhất của các quỹ với hơn 1,2 nghìn tỷ USD tài sản) muốn cơ cấu lại Quỹ Vanguard Precious Metal and Mining (VGPMX) công bố từ 27/7.

Chiến lược đầu tư của quỹ là chuyển từ đầu tư 80% vào các công ty khai thác và 20% trực tiếp vào kim loại quý thành chỉ còn đầu tư 25% cho các công ty khai thác và tỷ lệ còn lại 75% sẽ rót vào thị trường chứng khoán toàn cầu. Quỹ này cũng đồng thời bán ra cổ phiếu các mỏ vàng. Điều này đã khiến giá kim loại quý chao đảo kể từ đầu tháng 8.

Các chỉ báo kỹ thuật đều cho thấy khả năng tiếp tục giảm của giá vàng trong ngắn hạn.

Không dừng ở đó, giá vàng sẽ tiếp tục chịu tác động khi thời điểm cuộc họp của Uỷ ban thị trường ((FOMC - thuộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ Fed) sắp tiến hành vào ngày 26/9 tới với khả năng cao là Fed sẽ quyết định tăng lãi suất trên cơ sở báo cáo kinh tế gần đây của Mỹ khá tích cực mà mới nhất là Báo cáo việc làm lĩnh vực phi nông nghiệp của nước này được công bố ngày 7/9 theo giờ địa phương với kết quả tích cực đúng như dự báo.

Kể từ khi chu kỳ tăng lãi suất của Fed bắt đầu vào tháng 12/2015, kim loại quý thường bị bán tháo mỗi khi diễn ra cuộc họp của FOMC. Nên kỳ họp lần này thị trường cũng khó tránh khỏi diễn biến bán mạnh của giới đầu tư.

Ngoài ra, thị trường vàng cũng đang chờ chính quyền Trump sớm công bố quyết định về việc có áp đặt thêm thuế nhập khẩu lên các mặt hàng trị giá 200 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc hay không. Nếu quyết định được trì hoãn trong khi chờ đàm phán thêm thì dự kiến đồng USD sẽ giảm, hỗ trợ cho giá vàng. Ngược lại, giá vàng sẽ bị tác động kép và giảm mạnh.

Tính đến hiện tại, giá vàng đã để mất tới hơn 12% so với mức đỉnh 1.365,23 USD/ounce hồi tháng Tư. Mức giá hiện tại đang thúc đẩy hoạt động mua vàng không chỉ tại những thị trường tiêu thụ vàng lớn như Ấn Độ và Trung Quốc, mà còn cả những quốc gia Đông Nam Á.

Giá vàng từ đầu năm tới nay đã luôn chịu áp lực đi xuống trước những diễn biến bất lợi như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất, căng thẳng thương mại toàn cầu, và cuộc khủng hoảng tiền tệ tại các thị trường mới nổi. Trong khi đó, nhà đầu tư lại quay sang đồng USD, khiến vai trò trú ẩn an toàn của vàng càng thêm mờ nhạt.

Giá vàng tại thị trường trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,59 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,78 triệu đồng/lượng. 

Theo TieuDung24h