Giá vàng hôm nay 9/7: 69% chuyên gia dự báo giá vàng tăng trong tuần này

Theo kết quả khảo sát dự báo giá vàng tuần này do hãng tin Kitco thực hiện, có tới 69 chuyên gia kỳ vọng giá sẽ tăng.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 9/7 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1,255 USD/ounce, gần như không thay đổi so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng hôm nay 9/7: 69% chuyên gia dự báo giá vàng tăng trong tuần này

Giá vàng hôm nay 9/7: 69% chuyên gia dự báo giá vàng tăng trong tuần này.

Giá vàng thế giới tiếp tục bất động dưới đáy và được cho là đang chờ đợi những động thái từ Mỹ và Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tuần qua, thị trường vàng thế giới có nhiều biến động trái chiều do bị chi phối bởi tình hình căng thẳng thương mại “leo thang” trên toàn cầu và sự lên xuống của đồng USD.

Giá vàng suy giảm trở lại ở nửa cuối tuần vừa qua do phản ứng của thị trường và nhà đầu tư trước lo ngại tranh chấp thương mại Trung – Mỹ có thể sẽ bùng phát thành một cuộc chiến. Giới đầu tư trên toàn cầu tỏ ra thận trọng và dồn sự chú ý vào các biện pháp đáp trả từ Trung Quốc đối với động thái áp thuế của Mỹ.

Charlie Nedoss, nhà chiến lược thị trường cấp cao của Tập đoàn LaSalle Futures, cho rằng tiềm năng giá vàng sẽ tăng lên mức trung bình 20 ngày và ở ngưỡng 1.271 USD/ounce, với điều kiện đồng đô la Mỹ giữ được giá vì giá vàng có xu hướng biến động nghịch chiều với đồng USD.

Theo kết quả khảo sát dự báo giá vàng tuần này do hãng tin Kitco thực hiện, đa số chuyên gia và nhà đầu tư đều kỳ vọng giá sẽ tăng.

Cụ thể, có tới 69% chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng; 19% dự báo giảm và 12% giữ quan điểm trung lập. Còn theo kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, cũng có tới 56% nhà đầu tư dự báo giá sẽ tăng; 29% dự báo giảm và 16% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, dự đoán giá vàng sẽ tăng khi đồng đô la Mỹ tỏ ra yếu đi thời gian gần đây trong bối bối cảnh lo ngại tác động của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc.

Trong khi đó, Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures và Options LLC, lại dự báo giá vàng tuần tới có thể giảm do sức mạnh đồng USD tăng lên và báo cáo việc làm của Mỹ trong tháng trước cho thấy đủ cơ sở để Mỹ tiếp tục thắt chặt hơn chính sách tiền tệ. Ông dự báo giá vàng tuần tới có thể giảm về 1.230 đến 1.231 USD/oz. Quan điểm của ông là, dù cho có cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung thì nhà đầu tư vẫn tìm đến với đồng USD làm kênh trú ẩn an toàn. Như thế, giá vàng sẽ bị tác động tiêu cực.

Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, thể hiện quan điểm trung lập về giá vàng tuần tới. Cieszynski cho biết, giá vàng có thể sẽ bị mắc kẹt trong khoảng 1.240 USD/oz đến 1.260 USD/oz và tối đa là 1.265 USD/oz.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,86 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào), ở chiều bán ra có mức giá là 36,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h