Giá vàng hôm nay tăng dựng đứng, dòng tiền ồ ạt đổ vào

Giá vàng trong nước và thế giới đều bật tăng mạnh sau chuỗi ngày ảm đạm.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 13/4, giá vàng trong nước được Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào 69,1 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 69,7 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 600.000 đồng/lượng.

So với mở cửa phiên giao dịch trước (12/4), giá vàng tại DOJI tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 150.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết, giá vàng mua vào 69,2 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 69,8 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC đang là 600.000 đồng/lượng.

So với mở cửa phiên giao dịch trước (12/4), giá vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC điều chỉnh tăng 250.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 200.000 đồng/lượng chiều bán ra.

gia-vang-hom-nay-tang-dung-dung-dong-tien-o-at-do-vao

Ảnh minh họa

Thời điểm 9h40 sáng nay 13/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.971 USD/ounce, tăng 14 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Đêm qua, đã có lúc giá quý kim vọt lên tới 1.978 USD/ounce, mức giá cao nhất trong vòng 1 tháng qua.

Giá vàng tăng mạnh sau khi báo cáo lạm phát tháng 3 của Mỹ được công bố với mức tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn 0,1% so với dự đoán của các nhà kinh tế và là mức cao nhất trong 4 thập kỷ qua.

Vàng được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng trong bối cảnh lạm phát tăng cao và có thể gây ra suy thoái khi giá cả nhiều mặt hàng đã vượt tầm kiểm soát.

Theo Ngân hàng Mỹ (BofA), cú sốc lạm phát đang trở nên tồi tệ hơn khi các đợt tăng lãi suất bắt đầu và cú sốc suy thoái đang ập đến.

Giới đầu tư cho rằng, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đang ở vào thế tiến thoái lưỡng nan vì lãi suất cao sẽ kìm hãm nền kinh tế phục hồi sau đại dịch. Và do vậy, vàng có thể sẽ trở thành kênh trú ẩn an toàn trong thời gian tới.

Nhà phân tích thị trường tại Exinity Han Tan, nhận định, kết quả lạm phát cao hơn dự kiến có thể thúc đẩy giá vàng giao ngay tiền gần tới mức tâm lý quan trọng 2.000 USD, vì vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát.

Ngân hàng Goldman Sachs của Mỹ vừa đưa ra dự báo giá vàng sẽ vượt quá ngưỡng 2.500 USD/ounce trong năm nay.

Theo GiaDinh