Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng, chênh lệch mua - bán vàng trong nước ở mức "khủng"

Giá vàng miếng trong nước tăng lên cao và duy trì sát 70 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 28/5, giá vàng trong nước tính được Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào 68,5 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 69,5 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 1 triệu đồng/lượng.

So với mở cửa phiên giao dịch trước (27/5), giá vàng tại DOJI tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 200.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết, giá vàng mua vào 68,5 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 69,5 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC đang là 1 triệu đồng/lượng.

So với mở cửa phiên giao dịch trước (27/5), giá vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 200.000 đồng/lượng chiều bán ra.

gia-vang-hom-nay-tiep-tuc-tang-chenh-lech-mua-ban-vang-trong-nuoc-o-muc-khung

Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới cuối tuần nhích lên 1.854,6 USD/ounce, tăng hơn 5 USD so với hôm qua. Quy đổi, giá vàng thế giới tương đương khoảng 52,2 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Vàng miếng trong nước vẫn cao hơn thế giới 17,3 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, giá quý kim được hỗ trợ mạnh mẽ bởi sự suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu giảm.

Giá USD giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng so với các ngoại tệ khác trong rổ tiền tệ. Chỉ số USD lần đầu tiên giảm xuống mức 101,43 kể từ ngày 25 tháng 4. Một đợt phục hồi trên chứng khoán châu Á cũng làm giảm nhu cầu của giới đầu tư đối với đồng USD. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu đã giảm hơn 13% so với mức cao gần đây trên 3% xuống còn 2,74%.

Ông Ilya Spivak, chiến lược gia tiền tệ tại chuyên trang tài chính DailyFX nhận định: "Hiện giá vàng có mức hỗ trợ quanh khoảng 1.830 USD/ounce theo hướng giảm. Về phía tăng, mức quan trọng tiếp theo của giá kim loại quý này là khoảng 1.885 USD/ounce".

Một số nhà phân tích lưu ý rằng vàng có thể gặp khó khăn trong việc thu hút nguồn vốn tăng mới do Fed tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất trong khi áp lực lạm phát giảm. Điều này sẽ khiến lãi suất thực tế cao hơn và tác động tiêu cực đến loại tài sản không sinh lãi như vàng.

Mặc dù giá vàng đã giảm xuống dưới 2.000 USD/ounce và phải vật lộn để thu hút động lực tăng giá mới, nhưng Chủ tịch kiêm Giám đốc Đầu tư của Merk Investments Axel Merk cho rằng, kim loại quý này vẫn là một kênh đầu tư quan trọng. Vàng tiếp tục đóng vai trò như một kênh trú ẩn an toàn chống lại lạm phát và tiếp tục hoạt động tốt hơn thị trường chứng khoán.

Theo GiaDinh