Giá vàng SJC bật tăng trở lại, cao hơn thế giới 2,5 triệu đồng/lượng

Sáng nay 25/9, giá vàng SJC đã bật tăng trở lại qua vùng 55 triệu đồng/lượng sau hai ngày "lao dốc không phanh". Hiện giá vàng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 2,5 triệu đồng/lượng.

Phiên giao dịch sáng nay 25/9, giá vàng SJC tại Hà Nội qua niêm yết của một số doanh nghiệp vàng lớn giao dịch ở mức 54,65 triệu đồng/lượng (mua vào) - 55,1 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 54,66 triệu đồng/lượng - 55,09 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này tăng mạnh mỗi chiều 250.000 đồng/lượng và 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC qua niêm yết của một số doanh nghiệp vàng lớn giao dịch ở mức 54,6 triệu đồng/lượng - 55,1 triệu đồng/lượng, tăng mỗi chiều 150.000 đồng/lượng và 100.000 đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng SJC tại Hà Nội niêm yết ở mức 54,4 triệu đồng/lượng - 54,9 triệu đồng/lượng; giá vàng SJC tại TPHCM chốt ở mức 54,45 triệu đồng/lượng - 55 triệu đồng/lượng.

Với các mức giá trên, vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới khoảng 2,5 triệu đồng/lượng.

gia-vang-sjc-bat-tang-tro-lai-cao-hon-the-gioi-2-5-trieu-dong-luong

Giá vàng SJC đã bật tăng trở lại qua vùng 55 triệu đồng/lượng sau hai ngày "lao dốc không phanh" (ảnh minh họa)

Hai ngày hôm qua, giá vàng trong nước "lao dốc không phanh" theo xu hướng chung trên thế giới. Giá vàng giảm gần về ngưỡng thấp nhất của tháng 7/2020 sau khi giảm trong 2 phiên trước đó. Việc giá vàng giảm xuống phá vỡ mức 1.900 USD/ounce đã khiến nhiều nhà đầu tư đứng ngồi không yên và xảy ra hiện tượng bán khống trên thị trường.

Giới chuyên gia cho biết, thủ phạm gây ra cơn hoảng loạn trên thị trường chính là do đồng USD tăng lên mức cao nhất trong hơn một tháng.

Sáng nay 25/9, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com hiện giao dịch ở mức 1.865,9 USD/ounce. Trên thị trường Mỹ, giá vàng và bạc đều giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng do đồng USD tăng mạnh lên mức cao nhất trong 2 tháng.

Giá vàng thế giới có biểu hiện chững lại sau hai phiên lao dốc trong bối cảnh các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tái khẳng định tiếp tục giữ chính sách tiền tệ lỏng lẻo của mình.

Giá USD tăng do giới đầu tư tìm đến kênh đầu tư này trong bối cảnh chứng khoán thế giới được dự báo khó hồi phục lên các đỉnh cao cũ khi mà người châu Mỹ và người châu Âu nhiều khả năng sẽ phải ở nhà nhiều hơn khi mà thời tiết lạnh dần, mùa cúm bắt đầu.

Theo dự báo của Credit Suisse, giá vàng sẽ biến động mạnh trong thời gian tới. Giá vàng có thể sụt giảm xuống tới ngưỡng 1.765 USD/ounce trước khi tăng trở lại và lên ngưỡng 2.300 USD/ounce.

Trên Kitco, Moor Analysis cho rằng, giá vàng có khả năng xuống tới ngưỡng hỗ trợ 1.714 USD/ounce trong đợt điều chỉnh giảm lần này trước khi trở lại trên ngưỡng 2.000 USD/ounce theo xu hướng tăng dài hạn.

An Hạ

Theo Dân trí