Giá vàng SJC 'nhún nhảy', người mua vàng hoảng loạn bán ra, giá giảm sâu

Đúng như dự đoán từ ngày hôm qua, hôm nay 19-11, giá vàng miếng SJC đã bốc hơi gần 1 triệu đồng/lượng dù giá vàng thế giới chỉ giảm rất nhẹ. Nguyên nhân là do người bán vàng vội bán ra sau khi giá vàng bốc hơi thêm gần 1 triệu đồng/lượng.

gia-vang-sjc-nhun-nhay-nguoi-mua-vang-hoang-loan-ban-ra-gia-giam-sau

Tính trong hai ngày 18 và 19-11, giá vàng miếng SJC đã giảm tổng cộng 1,4 triệu đồng/lượng so với mức đỉnh 62,2 triệu đồng/lượng - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Cuối ngày hôm nay, giá bán vàng miếng SJC rơi khỏi ngưỡng 61 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 60,8 triệu đồng/lượng. So với cuối ngày hôm qua, mỗi lượng vàng đã bốc hơi 950.000 đồng. 

Ở chiều mua vào giá cũng giảm nhanh. Trong ngày có thời điểm giá mua vào chỉ còn 59,8 triệu đồng/lượng, tức giảm 1,2 triệu đồng/lượng so với ngày hôm qua. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Công ty SJC cho biết người nắm giữ vàng đã đẩy mạnh bán ra sau khi giá vàng trong nước giảm quá nhanh. 

Tính trong hai ngày 18 và 19-11, giá vàng miếng SJC đã giảm tổng cộng 1,4 triệu đồng/lượng so với mức đỉnh 62,2 triệu đồng/lượng, dù giá vàng thế giới cuối ngày hôm nay chỉ giảm rất nhẹ so với hôm qua và đang ở mức 1.860,6 USD/ounce.

Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 51,03 triệu đồng/lượng.

Như vậy với mức giá này, giá vàng miếng SJC vẫn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 9,77 triệu đồng/lượng.

Tại các cửa hàng vàng, giá mua vào vàng miếng SJC cũng giảm xuống mức 60 triệu đồng/lượng, bán ra 60,8 triệu đồng/lượng.

Đại diện Công ty SJC cho biết diễn biến thị trường trái ngược với những ngày trước khi người dân đẩy mạnh bán và các tiệm vàng mua xong đã gom bán lại cho Công ty SJC. Lực bán mạnh khiến giá vàng liên tục giảm.

Theo các chuyên gia, do giá vàng đang ở ngưỡng nhạy cảm và giá chênh quá nhiều so với giá vàng thế giới quy đổi, chưa kể nhiều người đã "đu đỉnh" ôm vàng giá cao mấy ngày qua nên khi giá vàng trong nước giảm nhanh đã hoảng loạn bán ra khiến cho giá vàng miếng SJC tuột dốc nhanh.

Các chuyên gia cũng dự báo nếu giá vàng thế giới đảo chiều thì khả năng giá vàng trong nước còn giảm mạnh hơn nữa.      

Theo Tuoitre