Giá vàng tăng không dừng trước ngày Vía Thần Tài

Trong phiên giao dịch đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi 2019, giá vàng một số thương hiệu lớn được đẩy lên cao, thậm chí lên tới 37,55 triệu đồng/lượng bán ra trước ngày Thần Tài.

gia-vang-tang-khong-dung-truoc-ngay-via-than-tai

Trái ngược với xu hướng giảm trên thị trường quốc tế, tại thị trường trong nước, mở cửa trở lại phiên giao dịch sau Tết Kỷ Hợi, trước ngày Thần Tài, giá vàng tại một số thương hiệu lớn như Bảo Tín Minh Châu và PNJ tăng mạnh trong phiên này. Ảnh minh họa.

Tới 14h ngày 11/2, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 37,050 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,200 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,930 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,150 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa sáng nay 11/2, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,05 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với ngày hôm qua ở chiều bán ra.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,88 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,12 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 37,11 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, mức giá bán ra cao nhất vàng 24k tại Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý cao nhất là 37,15 triệu đồng/lượng.

Theo quan niệm dân gian, cứ vào ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng âm Lịch, mọi người lại đi sắm lễ vật để cúng lấy vía Thần Tài để cầu xin làm ăn thuận lợi, phát đạt trong năm mới. Trong đó, mua vàng với mong muốn “buôn may bán đắt” là một phong tục không thể thiếu, bởi vàng là tượng trưng cho giàu sang và phú quý.

Người ta tin rằng mua vàng trong ngày vía Thần tài và cất vàng trong két, trong ví hay để ở những nơi gần gũi với gia chủ sẽ mang lại tài lộc, sung túc cho cả năm. Đó cũng chính là lý do khiến cho các doanh nghiệp kinh doanh vàng đẩy giá lên cao trong những ngày đầu năm mới.

Trên thị trường thế giới, giá vàng dao động ở mức 1.311 USD/ounce. Theo Kitco, giá vàng đã tăng 1,91% tương đương 24,60 USD mỗi ounce trong 30 ngày gần nhất.

Theo GiaDinh