Giá vé máy bay đang tăng từng ngày

Thị trường hàng không nội địa đang hồi phục mạnh mẽ sau dịch Covid-19. Giá vé máy bay đến các điểm nóng du lịch dịp hè tăng nhanh chóng.

Hết cơ hội mua vé giá rẻ

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông trên các kênh bán vé trực tuyến, trên chặng bay du lịch “nóng” nhất là Hà Nội - Phú Quốc, nếu chọn bay vào dịp cuối tuần (bay ngày 17/6, về ngày 19/6), khách hàng của Vietnam Airlines sẽ phải trả mức giá khá cao, khoảng 7 triệu đồng/vé khứ hồi.

Nếu chọn bay vào giờ không đẹp, cả giờ đi và giờ về đều vào buổi tối, hành khách cũng phải trả không dưới 5 triệu đồng cho một cặp vé khứ hồi.

Nếu chọn bay Vietjet Air, Bamboo Airways, khoản tiền mà hành khách phải trả cho cùng chặng bay, ngày bay thấp hơn nhiều.

gia-ve-may-bay-dang-tang-tung-ngay

Đến thời điểm này, các hãng hàng không đều đã lên kế hoạch tăng chuyến phục vụ cao điểm hè

Cụ thể, nếu bay Vietjet, hành khách sẽ chỉ phải trả hơn 3 triệu đồng cho một cặp vé khứ hồi (đã bao gồm thuế, phí) ngay cả khi chọn bay vào dịp cuối tuần (bay đi vào thứ 6 và về ngày Chủ nhật).

Hành khách của Bamboo Airways cũng phải trả mức giá tương tự như Vietjet Air trên hành trình này.

Nếu bay vào ngày trong tuần, hành khách có thể tiết kiệm cả triệu đồng cho một vé khứ hồi.

Với chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng, giá vé khứ hồi đã bao gồm thuế phí của Vietnam Airlines dao động từ 3,2 - 4 triệu đồng, của Bamboo Airways khoảng 2,3 - 3 triệu đồng và của Vietjet cũng vào khoảng 3 - 4 triệu đồng tùy giờ bay.

Vừa nhanh tay đặt vé đi Phú Quốc vào dịp cuối tháng 6, chị Nghiêm Hoàng Phương (khu Ngoại giao đoàn, Hà Nội) cho hay: Giá vé máy bay dịp hè thay đổi hàng ngày, khó có cơ hội mua quá rẻ.

“Nhu cầu đi du lịch dịp hè đang tăng rất mạnh. Bạn bè tôi ai cũng đang có kế hoạch đi du lịch sau một thời gian “giam chân” tại nhà. Một số bạn tôi chỉ chờ con thi xong kỳ thi vào cấp 3 là “xách ba lô lên đường”. Do vậy, tôi nghĩ mức giá 3 - 4 triệu đồng cho một cặp vé khứ hồi đến các điểm du lịch là chấp nhận được”, chị Phương chia sẻ.

Đồng quan điểm, anh Nguyễn Duy Dưỡng (Hà Đông, Hà Nội) cho hay, những năm trước, anh thậm chí đã phải chi tới 7 triệu đồng cho một cặp vé đi Phú Quốc.

“Năm nay, đến giờ này vẫn có thể mua vé với giá 3 - 4 triệu đồng/cặp vé khứ hồi, theo tôi là quá hợp lý”, anh Dưỡng nói và cho rằng, vé bay nội địa đi các điểm như: Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Nha Trang… dịp hè sẽ rất nóng do người dân chưa đi du lịch quốc tế nhiều.

Hãng bay ồ ạt tăng chuyến

gia-ve-may-bay-dang-tang-tung-ngay

Giá vé máy bay dịp hè thay đổi hàng ngày, khó có cơ hội mua với giá rẻ (Trong ảnh: Hành khách làm thủ tục tại Sân bay Nội Bài trước giờ lên máy bay)

Tìm hiểu của PV, đến thời điểm này, các hãng hàng không đều đã lên kế hoạch tăng chuyến phục vụ cao điểm hè của mình.

Theo đó, từ ngày 1/6 - 15/8, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) sẽ cung ứng hơn 7,1 triệu chỗ bay nội địa và quốc tế, tương ứng hơn 36.000 chuyến bay.

Trong số đó, Vietnam Airlines Group cung ứng gần 6,3 triệu chỗ thị trường nội địa, tương ứng hơn 32.400 chuyến bay, tăng 10% so với cùng kỳ trước đại dịch Covid-19 là năm 2019.

Các đường bay nhộn nhịp nhất là giữa Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM với gần 160 chuyến bay mỗi ngày kết nối các thành phố này.

Mỗi ngày cũng sẽ có hàng trăm chuyến bay kết nối các điểm du lịch nổi tiếng trên toàn quốc như: Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Lạt, Huế, Quy Nhơn, Đồng Hới, Tuy Hòa, Côn Đảo… Vietnam Airlines Group sẽ khai thác xấp xỉ 430 chuyến bay nội địa mỗi ngày trong dịp cao điểm Hè.

“Vietnam Airlines tiếp tục thực hiện chính sách dải giá vé linh hoạt, đa dạng giá vé từ tiết kiệm đến tiêu chuẩn, phù hợp với khả năng chi tiêu, nhu cầu dịch vụ khác nhau của những khách hàng khác nhau. Để mua vé giá tiết kiệm, các hãng khuyến nghị hành khách nên đặt chỗ, mua vé từ sớm, mua trên website, ứng dụng di động” lãnh đạo Vietnam Airlines thông tin.

Vietravel Airlines cũng cho biết, sẽ tăng mỗi ngày thêm 2 chuyến Hà Nội - TP.HCM, 2 chuyến Hà Nội - Đà Nẵng, một chuyến Hà Nội - Quy Nhơn, 1 - 2 chuyến chặng TP.HCM - Đà Nẵng/Quy Nhơn/Phú Quốc.

“Các chuyến bay nội địa trong thời gian từ tháng 6 - 8 đã lấp đầy trên 80%. Các chuyến Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Phú Quốc được quan tâm nhiều nhất hè này”, lãnh đạo hãng này cho hay.

Bamboo Airways cũng quyết định tăng 15% số chỗ so với hiện tại, chủ yếu trên các đường bay đến các điểm du lịch Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn... và đường bay trục Hà Nội - TP.HCM - Đà Nẵng.

“Chúng tôi đã chủ động bố trí các chuyến bay muộn sau 19h đến các điểm du lịch và đưa khách về từ các điểm du lịch sau 21h. Các sản phẩm bay đêm sẽ góp phần giảm ùn ứ tại sân bay dịp cao điểm”, đại diện Bamboo Airways thông tin.

Thị trường nội địa vẫn là “cứu cánh”

Tin tưởng vào tiềm năng to lớn của thị trường hàng không - du lịch nội địa, Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng cho hay, trong 2 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 (năm 2020, 2021), trừ những giai đoạn toàn quốc thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch, thị trường nội địa luôn là cứu cánh cho các hãng hàng không Việt Nam khi thị trường quốc tế gần như đóng băng.

Những giai đoạn dịch bệnh được khống chế tạm thời, nhu cầu vận chuyển hàng không nội địa tương đương, thậm chí còn tăng trưởng cao hơn cả năm 2019, điển hình như giai đoạn hè năm 2020 hay dịp lễ 30/4, 1/5 năm 2021.

Các hãng hàng không đều tận dụng cơ hội này, tập trung khai thác thị trường nội địa, đáp ứng nhu cầu vận chuyển, qua đó có nguồn tài chính kịp thời để bù đắp cho sự thiếu hụt do ảnh hưởng của đại dịch.

“Tiềm năng nhu cầu rất lớn của thị trường nội địa thực sự là cơ hội để các hãng hàng không khai thác, tận dụng và phát triển hoạt động của mình trong các năm tới”, ông Thắng nhận định.

Theo Báo Giao thông/GiaDinh