Giá vé tăng phi mã trước sức nóng trận Việt Nam - Thái Lan

Sức nóng của trận đại chiến giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan tiếp tục được đẩy lên với cơn sốt vé chưa từng có trong lịch sử đối đầu giữa hai đội.

Với chiến thắng 1-0 trước ĐT UAE trên sân Mỹ Đình vào ngày 14/11 vừa qua, Việt Nam đã bước lên ngôi đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á bởi ở trận đấu cùng giờ, ĐT Thái Lan thua ngược dòng 1-2 trước Malaysia.

Kết thúc lượt đi vòng loại thứ 2, thầy trò HLV Park Hang Seo thắng tới 3 (1-0 trước Malaysia, 3-1 trước Indonesia và 1-0 trước UAE) và hòa 1 (0-0 trên sân ĐT Thái Lan), giành 10/12 điểm tối đa. Các tuyển thủ Việt Nam ghi 5 bàn và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 lần.Việ t Nam lúc này đang hơn Thái Lan 3 điểm và  UAE cũng như Malaysia tới 4 điểm trong khi Indonesia chưa có điểm số nào.

Trước sức nóng đó, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan ngày 19/11 tới đây trên sân Mỹ Đình đã khiến dân phe vé đẩy giá lên cao gấp chục lần. Điều này khiến nhiều cổ động viên phải lắc đầu. Trên các diễn đàn, hay ở cổng sân vận động Mỹ Đình phe vé luôn trực chờ và sẵn sàng mời chào mọi đối tượng khách hàng, từ những người đi bộ, cho đến người đi ôtô.

gia-ve-tang-phi-ma-truoc-suc-nong-tran-viet-nam-thai-lan

Sau chiến thắng 1-0 trước đội tuyển UAE, sức nóng của trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam- Thái Lan ngày càng tăng lên.

Vé vào sân xem tuyển Việt Nam thi đấu do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quy định có 4 mệnh giá: 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng. Tuy nhiên, giá vé "chợ đen" đang bị dân phe đẩy lên mức cao. Trước cổng SVĐ Mỹ Đình thời điểm hiện tại, khi có người ngỏ ý muốn mua vé trận Việt Nam - Thái Lan ngày 19/11, phe vé lập tức ra giá cao hơn gấp nhiều lần, với lý do trận gặp Thái Lan được quan tâm nhiều hơn.

Cụ thế, loại vé mệnh giá 200.000 đồng có giá 2 triệu đồng/cặp, loại vé mệnh giá 300.000 đồng được bán với giá 3 triệu đồng/cặp. Muốn sở hữu loại vé mệnh giá 400.000 đồng, người hâm mộ sẽ phải chi trả số tiền từ 4 triệu đến 4,3 triệu đồng/cặp. Đáng chú ý, loại vé 500.000 đồng được dân phe vé đẩy lên với giá 6 triệu đồng/cặp.

Trao đổi với Zing, một phe vé cho biết: "Mỗi cặp vé chỉ lãi khoảng 50.000-100.000 đồng thôi. Vé chúng tôi cũng phải mua giá cao mới có để bán cho mọi người. Bây giờ người ta biết hết rồi nên ai có vé cũng bán cho chúng tôi với giá đắt".

gia-ve-tang-phi-ma-truoc-suc-nong-tran-viet-nam-thai-lan

Nhiều người dự đoán, từ giờ tới trận đấu Việt Nam - Thái Lan ngày 19/11/2019, giá vé sẽ còn tăng hơn nhiều. Ảnh: FB

Người bán vé "chợ đen" còn chia sẻ về kinh nghiệm mua vé các trận đấu tại SVĐ Mỹ Đình: "Kinh nghiệm của tôi là cứ mua vé giá rẻ ở khán đài A và B, sau đó đến sớm và ngồi sát khu VIP, cũng không khác gì nhau". Người này còn khuyên không nên mua vé khán đài C và D, vì đây là 2 khán đài quay vào khung thành 2 đội, không nhìn được nhiều. Đặc biệt, không cần thiết phải bỏ ra quá nhiều tiền để sở hữu vé VIP bởi nếu có vé mời mà đến muộn thì cũng không còn đúng số ghế ghi trên vé.

Trước đó, Infonet cho hay, nếu đặt mục tiêu bảo vệ ngôi đầu bảng G mà chúng ta đang nắm quyền tự quyết, ĐT Việt Nam cần giành 20 điểm, thêm đúng 10 điểm nữa như ở lượt đi, tức 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Thầy trò HLV Park Hang Seo khả quan nhất cần thắng cả 3 đối thủ Đông Nam Á và kiếm về kết quả hòa trên sân của UAE. Tại vòng loại World Cup 2018, các đội đầu bảng vòng loại thứ 2 của châu Á cũng giành tối thiểu là 20 điểm, ngoại trừ Thái Lan nhất bảng F với 14 điểm do bảng chỉ có 4 đội.

Trong trường hợp không thể giành ngôi đầu bảng G, Việt Nam cũng hoàn toàn có thể giành quyền đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất. Ở kỳ World Cup trước, các đội nhì bảng vòng loại thứ 2 của châu Á đều giành được ít nhất 17 điểm mới có cơ hội cạnh tranh top 4 đội nhì bảng (ngoại trừ Iraq ở bảng F chỉ có 4 đội với 12 điểm). Như vậy, các chiến binh Rồng Vàng cần giành thêm 7 điểm nữa (2 chiến thắng và 1 trận hòa) trong 4 trận còn lại để tăng khả năng lọt nhóm 12 đội bước tiếp vào vòng loại thứ 3.

gia-ve-tang-phi-ma-truoc-suc-nong-tran-viet-nam-thai-lan

Dân phe hét giá vé cận kề ngày diễn ra trận đấu.

Có thể thấy rằng, nếu duy trì phong độ ấn tượng như ở lượt đi, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có cơ hội giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và thiết lập cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Trước mắt, Việt Nam sẽ cần giành kết quả thật tốt trước Thái Lan trên sân Mỹ Đình vào ngày 19/11 tới. Nếu giành trọn 3 điểm, đây sẽ là bước đà thuận lợi để đội tuyển của chúng ta tự tin hướng tới vòng đấu tiếp theo.

Theo GiaDinh