Giảm đau lưng hiệu quả bằng những cách này!

Nếu bị đau lưng, bạn nên tham khảo những phương pháp đơn giản dưới đây để giảm đau lưng hiệu quả.

Động tác căng cơ, thư giãn

Các bài tập căng cơ cùng việc thường xuyên vận động sẽ giúp giải phóng endorphin, một loại hormone kích thích cảm giác hạnh phúc và giảm căng thẳng. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh và bệnh đau lưng cũng giảm khá nhiều.

Chế độ ăn uống

Dù bạn có khỏe mạnh hay đau yếu thì chế độ ăn uống cũng đóng vai trò nòng cốt quyết định đến sức khỏe. Xương khớp có khỏe mạnh là nhờ cơ thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng và máu đi vào tế bào. Trăm bệnh cũng tại miệng mà ra, hãy chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày, cung cấp nhiều canxi, vitamin từ các loại rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước… để cơ thể được khỏe mạnh giúp ngăn ngừa bệnh tật được hiệu quả hơn.

giam-dau-lung-hieu-qua-bang-nhung-cach-nay

Đứng vào góc

Nhìn màn hình máy tính suốt nhiều giờ liền - với đầu hơi cúi về trước, vai tròn hoặc cong lên để nghe điện thoại - gây rất nhiều áp lực cho phần lưng trên và giữa. Hậu quả là cột sống của bạn có thể bị cong vẹo. Các động tác co duỗi ngực giúp thả lỏng các cơ bị cứng và điều chỉnh tư thế đổ người về trước.

Đứng vào một góc phòng, nâng hai tay lên và đặt cẳng tay vào bức tường đối diện sao cho khuỷu tay ở vị trí ngang vai. Từ từ đổ người về phía trước cho tới khi bạn cảm thấy ngực căng ra và vai hơi duỗi. Giữ nguyên tư thế trong vòng 6 giây và lặp lại 10 lần.

Đừng ngồi nguyên một chỗ

Ngồi nhiều khiến áp lực gia tăng lên cột sống và đĩa đệm hơn so với đứng. Và do không ít người ngồi tới 10 tiếng/ngày, lưng bị đau là điều khó tránh khỏi.

Cột sống của chúng ta rất thích được chuyển động. Do đó, hãy đứng dậy và đi lại 20-30 phút/lần nếu có thể. Để cải thiện khả năng cơ động tại lưng, tập vài động tác căng duỗi cơ. Đứng thẳng người, lướt tay dọc theo cạnh chân để tạo thành một đường gập so với cột sống. Làm tương tự với bên chân kia và lặp lại nhiều lần.

Vặn người

Các động tác co duỗi kiểu xoay tròn kéo dài trong 60 giây giúp cử động cột sống trong lúc bạn ngồi, ở nhà hay tại nơi làm việc. Bắt đầu với tư thế ngồi thẳng lưng. Vặn người sang một bên để chạm và lưng tựa của ghế, sau đó lặp lại với bên kia. Thực hiện nhiều lần với mỗi bên.

Theo Một thế giới