Giảm 'sốc', chỉ từ 424 triệu đã có ngay một chiếc Toyota Vios 'mới tinh'

Ngoài thị trường, chiếc ô tô Toyota Vios phiên bản cũ được nhiều đại lý giảm giá mạnh nhằm đẩy hàng tồn sau khi bản mới được đưa về Việt Nam.

Trong tháng 2/2020, tham khảo thị trường cho thấy, một số đại lý đang có mức chính sách giá khá hấp dẫn cho mẫu xe Toyota Vios phiên bản cũ.

Cụ thể, một số đại lý này đang áp dụng mức giảm giá từ 20-46 triệu đồng cho mẫu xe “hot” phiên bản E MT cũ.

giam-soc-chi-tu-424-trieu-da-co-ngay-mot-chiec-toyota-vios-moi-tinh

 Toyota Vios đời cũ đang được giảm giá mạnh.

Theo đó, chỉ với 424 triệu đồng là có thể sở hữu ngay một chiếc Vios mới tinh. Để so sánh, phiên bản E MT 2020 mới ra mắt hồi đầu tháng 1 hiện có mức giá niêm yết 470 triệu đồng, một số khu vực giảm giá từ 10-20 triệu đồng. Do đó, nếu ai mua ngay chiếc xe mới phiên bản cũ, đã có thể tiết kiệm được từ 30 triệu - 50 triệu đồng.

Lý do mà chiếc Toyota Vios phiên bản cũ được giảm giá mạnh là do phiên bản mới được nâng cấp khá nhiều mà mức giá bán niêm yết lại không đổi, khiến khách hàng dễ nảy sinh ý định “thà mua mới còn hơn”.

Cụ thể, phiên bản cao cấp nhất Vios G CVT đã được nâng cấp lên màn hình hiển thị đa thông tin TFT đa sắc, tích hợp thêm Apple Carplay và Android Auto và bổ sung một số tính năng an toàn như Kiểm soát hành trình Cruise Control, camera lùi, cảm biến góc trước/sau.

Trong khi đó, phiên bản Vios E CVT được bổ sung camera lùi, nâng cấp từ đầu CD lên đầu DVD cùng màn hình cảm ứng 7 inch, ghế bọc da và được tích hợp Apple Carplay và Android Auto.

Mặc dù là phiên bản cấp thấp nhưng Vios E MT đã được hãng ưu ái nâng cấp gương chiếu hậu ngoài gập điện, đầu DVD với màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp Apple Carplay và Android Auto, sử dụng phanh đĩa, ghế da simili và bổ sung camera lùi và đèn sương mù trước.

Ngoài việc nâng cấp và bổ sung hàng loạt trang bị, hãng xe Nhật Bản còn cung cấp hai phiên bản mới giá rẻ hơn bao gồm Vios E CVT (3 túi khí) và Vios E MT (3 túi khí). Giá bán hai phiên bản này tương ứng 470 và 520 triệu đồng.

Như vậy, việc nâng cấp và bổ sung phiên bản giá rẻ đã khiến các đại lý “chật vật” hơn trong chiến dịch đẩy nhanh hàng tồn kho đời cũ bởi với cùng một số tiền, chắc chắn khách hàng sẽ cân nhắc đến phiên bản mới nâng cấp nhiều hơn cả.

Theo VietQ