Gián bỏ đi không quay trở lại nhờ loại quả chị em hay dùng để dưỡng nhan

Không chỉ có tác dụng làm đẹp cho chị em mà dưa chuột còn là nguyên liệu đuổi gián cực kì hiệu quả.

Dưa chuột như bạn biết được trồng nhiều nơi trên thế giới do có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Dưa chuột có nhiều kích cỡ, hình dạng, màu sắc rất khác nhau. Hầu như mọi lúc trong năm, chúng ta có thể tìm thấy dưa chuột.

Dưa chuột được sử dụng nhiều trong ăn uống cũng như làm đẹp bởi trong dưa chuột có chứa nhiều loại vitamin và chất dinh dưỡng tốt cho cơ thế. Không chỉ mang lại cảm giác mát mẻ trong mùa hè, dưa chuột còn giúp giảm cân, điều hòa mức cholesterol, giải độc, chống táo bón, làm đẹp da...

gian-bo-di-khong-quay-tro-lai-nho-loai-qua-chi-em-hay-dung-de-duong-nhan

Dưa chuột có nhiều tác dụng trong đó có một công dụng hữu ích đó là đuổi gián. Ảnh minh họa.

Ngoài những tác dụng có lợi cho cơ thể thì dưa chuột còn một tác dụng vô cùng hữu ích đó chính là đuổi gián. 

Là một loại động vật có sức sống cao và sinh sản nhanh nên chúng xuất hiện ở mọi ngóc ngách của nhà. Bất cứ nơi nào con gián đi qua, chúng đều để lại dấu vết đặc trưng của loài như phân, nước bọt và một vài bộ phận trên cơ thể bị rụng ra như cánh gián. Tương tự như các loại côn trùng bọ ve, những bộ phận của gián có chứa các protein và các chất dị ứng có thể gây dị ứng trên da hoặc gây ra các triệu chứng hen suyễn. Đặc biệt hơn, gián chứa một lượng lớn bào tử nấm, mà bào tử nấm tồn tại trong không khí chính là nguyên nhân gây ra bệnh hen suyễn.

Gián không phải là tác nhân gây bệnh nhưng nó là trung gian truyền và phát tán một số bệnh như bệnh tiêu chảy, kiết lỵ, dịch tả, phong, dịch hạch, thương hàn… Ngoài ra, nó còn mang các loại trứng giun đường ruột, gây tác động kích thích dị ứng, ngứa, viêm da, mí mắt và các rối loạn hô hấp khác tùy theo mức độ.

gian-bo-di-khong-quay-tro-lai-nho-loai-qua-chi-em-hay-dung-de-duong-nhan

Gián là một loài động vật gây ra nhiều phiền tóa trong cuộc sống

Bởi vậy, không để gián tồn tại trong nhà là điều mọi người cần phải làm. Với cách đuổi gián bằng dưa chuột dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ loài động vật phiền toái này:

Bạn chỉ cần đặt dưa chuột tươi vào trong bếp hay một góc nào đó gián hay xuất hiện khi thấy mùi dưa chuột gián sẽ bỏ đi. Mùi của những trái dưa chuột là một trong những mùi mà gián sợ nhất.

gian-bo-di-khong-quay-tro-lai-nho-loai-qua-chi-em-hay-dung-de-duong-nhan

Gián rất sợ mùi của trái dưa chuột

Tuy nhiên, với cách này, bạn phải thay dưa chuột sau vài ngày bởi khi dưa chuột khô héo, gián lại kéo đến.

Không phải dùng đến các chất hóa học trong bình xịt diệt gián, cách đuổi gián bằng dưa chuột vừa mang lại hiệu quả vừa an toàn cho sức khỏe, không gian sống cũng trở nên mát mẻ hơn.

Mua cả bao chanh về rồi vứt vào tủ lạnh cứ tưởng thế là tươi lâu nhưng tác dụng lại hoàn toàn ngược lại

Theo GiaDinh