Giật mình với thiết bị "siêu thần thông" của "mãnh hổ" đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy

"Mãnh hổ" đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy dường như đang "sản sinh" một cách chóng mặt những "phép thần thông" cực kỳ ma quái để thách thức cơ quan chức năng?

Tiếp tục hành trình đi tìm sự thật về những “chuyện ngày thường ở huyện” của “mãnh hổ” đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy, chúng tôi đã dần vạch trần được những mánh khóe, thủ đoạn, các chiêu trò tinh quái… trong hình thức bán hàng trá hình, có dấu hiệu coi thường luật pháp của đơn vị này.

"Phép thần thông" mang tên “cốc mê ca có lõi từ”

Nối tiếp câu chuyện tại cơ sở Hoàng Giang Phúc (thuộc Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, tại số 14A Lý Nam Đế, Hà Nội), chúng tôi thực sự giật mình bởi sự “đa năng” của các nhân viên tư vấn ở đây bởi họ không chỉ làm nhiệm vụ của một nhân viên tiếp thị, mời chào khách hàng đơn thuần mà còn tỏ ra rất giỏi trong việc “bắt bệnh”, “đọc bệnh”, “chăm sóc sức khỏe” giống như những bác sỹ Đông y thực thụ…!?

Theo “quảng cáo” của một nhân viên tư vấn tại cơ sở Hoàng Giang Phúc thì những nhân viên đang hành nghề chăm sóc sức khỏe của cơ sở này đều có khả năng “đọc vanh vách các bệnh chỉ cần quan sát bằng mắt thường” từ sỏi thận đến gan, tỳ hư tổn, đau vai gáy, thoái hóa đốt sống cổ… chỉ với bộ dụng cụ “cốc mê ca có lõi từ”.

Khách hàng muốn kiểm chứng những công dụng của bộ sản phẩm “cốc mê ca có lõi từ” này thì đều phải bỏ ra 11,8 triệu đồng để được “chăm sóc sức khỏe”… miễn phí.

Giật mình với thiết bị siêu thần thông của mãnh hổ đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy

Một hoạt động "chăm sóc sức khỏe" của Thiên Ngọc Minh Uy.

Theo lời của nhân viên này, khi những chiếc “cốc mê ca có lõi từ” này được đặt dọc sống lưng của khách hàng, chúng sẽ tỏa ra 365 đường cộng hưởng từ đi sâu vào trong cơ thể từ 6 đến 8 cm. Từ đó, “cốc mê ca có lõi từ” sẽ phát hiện được tình trạng sức khỏe bên trong cơ thể mỗi người.

Nghe đến đây chúng tôi trộm nghĩ, hóa ra cái được gọi là “cốc mê ca có lõi từ” này còn “uyên thâm” cả hơn những chiếc máy siêu âm, máy chụp cộng hưởng từ của ngành y khoa tiến bộ trên thế giới ở thời điểm hiện tại!?

Sau đó, nhân viên ở đây dùng bộ sản phẩm “cốc mê ca có lõi từ” mà khách hàng đã mua với giá 11,8 triệu đồng để xoa bóp và điều trị các dấu hiệu của bệnh đau vai gáy, thận yếu tỳ hư, căng da mặt…

Giật mình với thiết bị siêu thần thông của mãnh hổ đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy

Bộ sản phẩm "phép thần thông" có tên là “cốc mê ca có lõi từ”.

Biến dịch vụ "chăm sóc sức khỏe" thành cơ sở y tế khám, chữa bệnh?

Với những điều thể hiện ở trên và từ những ghi nhận, tìm hiểu của chúng tôi, rõ ràng các cơ sở “chăm sóc sức khỏe” của Thiên Ngọc Minh Uy đang có dấu hiệu tổ chức hoạt động của mình như những cơ sở khám bệnh, điều trị bệnh Đông y. Thực chất, đây là một trong những chiêu trò “núp bóng” khá tinh vi để Thiên Ngọc Minh Uy bành chướng “mạng nhện”  bán hàng đa cấp trá hình của mình...

Một câu hỏi đặt ra là các cở sở “chăm sóc sức khỏe” của Thiên Ngọc Minh Uy hoạt động có tuân thủ theo quy định về khám chữa bệnh? Những nhân viên hành nghề này có được đào tạo và được cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định của Bộ Y tế không?

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 18/11/2015, lực lượng kiểm tra liên ngành TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra cơ sở Hoàng Minh - Văn Miếu (thuộc Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, ở ngõ Thông Phong, phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội) và phát hiện, bắt quả tang đại lý này có dấu hiệu vi phạm cũng với hình thức “chăm sóc sức khỏe” bằng việc bán bộ sản phẩm “cốc mê ca có lõi từ” cho khách hàng.

Giật mình với thiết bị siêu thần thông của mãnh hổ đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy

Cơ sở này của Thiên Ngọc Minh Uy vừa bị cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện đang hoạt động "chăm sóc sức khỏe".

Trước đó, đầu tháng 11/2015, cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long cũng đã ra quyết định xử phạt hàng tỷ đồng đối với 6 cơ sở bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy tại tỉnh này về các hành vi:

Kinh doanh không đúng ngành nghề ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong trường hợp kinh doanh dịch vụ có điều kiện.

Không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi thực hiện khuyến mại; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền mà không có giấy phép hoạt động.

Bản thân Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy cũng bị xử phạt 180 triệu đồng về hành vi không thông báo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi thực hiện khuyến mãi; sản phẩmmỹ phẩm ra thị trường kê khai không trung thực với các nội dung đã cam kết trong phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm; sản phẩm mỹ phẩm ghi nhãn không đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật. Biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tiêu hủy mỹ phẩm.

Còn nữa...

Nhóm Phóng viên điều tra (vietq)