Giống ớt "hơi thở của rồng", chớ dại nếm thử nếu không muốn thở ra lửa

Ở Việt Nam có rất nhiều giống ớt nổi tiếng cay xé lưỡi, vậy nhưng khi so với loại ớt được mệnh danh là cay nhất thế giới, thậm chí có thể gây tử vong nếu ăn phải này thì vẫn chưa là gì đâu nhé

  • Vị cay từ ớt luôn kích thích vị giác của mỗi người, giúp cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn.
  • Trên thế giới có rất nhiều giống ớt khác nhau và dĩ nhiên cũng sẽ có mức độ cay khác nhau.
  • Ớt Dragon’s Breath là giống được mệnh danh là giống ớt cay nhất thế giới.
  • Giống ớt này hoàn toàn có thể đốt cháy bên trong cơ thể khiến bạn bị sốc và thậm chí dẫn đến tử vong.

Loại ớt “Dragon’s Breath” (tạm dịch: hơi thở của rồng) mới xuất hiện cách đây chưa lâu. Ban đầu, nó được Mike Smith – người trông cây ăn quả thường xuyên tham gia các cuộc thi dành cho người làm vườn tại Anh Quốc lai tạo với mục đích tranh giải cây trồng của năm tại cuộc thi “Chelsea Flower Show” vô cùng nổi tiếng. 

Giống ớt “hơi thở của rồng”, chớ dại nếm thử nếu không muốn thở ra lửa
Ông Smith cùng các nhà khoa học tại đại học Nottingham Trent đã lai tạo nên giống ớt đặc biệt này.

Ngoài ông Smith thì còn phải kể đến sự đồng hành của các nhà khoa học tại đại học Nottingham Trent - những nhà khoa học này cũng đang theo đuổi ý tưởng sử dụng ớt như một chất gây mê tự nhiên và an toàn trong y học. Vì thế, họ đã hỗ trợ và giúp đỡ Smith hết mình để phát triển loại ớt đặc biệt này.

Hẳn sẽ nhiều người đặt câu hỏi loại ớt bé tẹo này cay đến cỡ nào mà được đặt cho cái tên nghe kêu đến thế? Xin trả lời luôn là độ cay của giống ớt “Dragon’s Breath” đạt mức 2,48 triệu SHU – thang đo lường mức nhiệt trong mỗi loại ớt. Với một chỉ số điên rồ như vậy thì giống ớt này hoàn toàn có thể đốt cháy bên trong cơ thể khiến bạn bị sốc và thậm chí dẫn đến tử vong. 

Giống ớt “hơi thở của rồng”, chớ dại nếm thử nếu không muốn thở ra lửa
Đừng để vẻ nhỏ bé bên ngoài đánh lừa, chúng sở hữu nhiệt lượng kinh khủng hơn bất kỳ loại ớt nào đấy.
Giống ớt “hơi thở của rồng”, chớ dại nếm thử nếu không muốn thở ra lửa
Chúng vẫn đang được nghiên cứu nhằm phục vụ cho ngành y học.
Giống ớt “hơi thở của rồng”, chớ dại nếm thử nếu không muốn thở ra lửa
Sẽ khó có giống ớt nào vượt qua được “Dragon’s Breath” bởi độ cay kinh khủng của nó.

Dù chỉ chạm nhẹ ở phần đầu lưỡi thôi cũng sẽ khiến bạn có cảm giác bị thiêu đốt vùng khoang miệng dữ dội. Sự ra đời của loại ớt này đã khiến Carolina Reaper - giống ớt cay nhất thế giới trước đó bị soán ngôi một cách dễ dàng. Vì thế nên nếu vô tình gặp loại ớt này thì chớ dại mà thử thách khả năng ăn cay của mình nhé, bởi hậu quả có thể sẽ cực kỳ tồi tệ đấy.

Tuy nhiên, đối với y học thì đây là giống ớt thần kỳ khi chứa lượng tinh dầu capsaicin, loại tinh dầu cho kết quả vô cùng hiệu nghiệm trong việc gây tê. Đây là dấu hiệu cho thấy “Dragon’s Breath” rất có tiềm năng để phát triển thành chất gây mê trong ngành y. Đây quả là tin mừng đối với các bệnh nhân bị dị ứng với thuốc giảm đau phải không nào.

Ngoài ra, sau khi được nghiên cứu và ứng dụng thành công, “Dragon’s Breath” sẽ là loại dược phẩm cực kỳ có ý nghĩa đối với những nước đang hoặc kém phát triển bởi các nước này vốn có sự hạn chế nhất định trong phát triển y học và dược phẩm. 

Vậy là từ một thứ quả dùng để ăn, giúp kích thích vị giác và ăn ngon miệng thì bây giờ, ớt còn có công dụng quan trọng và cao cả hơn thế, đó là trở thành yếu tố quyết định đến sự phát triển mang tính lịch sử của y học trong tương lai. Bạn có dám thử loại ớt này không?

Ảnh: Internet

Theo Bestie