Góc khuất rớt nước mắt của Trường Giang, phía sau những thị phi

Cái tên Trường Giang cũng gắn liền với loạt scandal, thị phi. Tuy nhiên, phía sau những hào nhoáng, ồn ào ấy, vẫn có những “góc khuất“ ít ai thấu về cuộc đời của nam danh hài xứ Quảng.

Trường Giang là một trong những gương mặt đình đám của làng hài Việt. Bên cạnh tài năng, độ nổi tiếng, cái tên Trường Giang cũng gắn liền với loạt scandal, thị phi. Tuy nhiên, phía sau những hào nhoáng, ồn ào ấy, vẫn có những "góc khuất" ít ai thấu về cuộc đời của nam danh hài xứ Quảng.

Góc khuất rớt nước mắt của Trường Giang, phía sau những thị phi

Trường Giang trải qua tuổi thơ đầy cơ cực, thiếu hơi ấm của mẹ.

Trường Giang quê gốc ở thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Anh là con thứ 5 trong một gia đình có đến 6 anh chị em. Năm anh lên 5 tuổi thì mẹ qua đời. Cuộc sống của anh cũng gập ghềnh, trúc trắc và thiếu thốn từ đó.

Trong một lần chia sẻ mới đây, Trường Giang bất ngờ nhắc lại quãng thời gian cơ cực không có mẹ bên cạnh. Mười Khó chia sẻ, khi mẹ mất, mỗi lúc đi học về nam danh hài phải vào bếp nấu cơm bằng củi, khói cay xè đến chảy nước mắt nhưng nếu không nấu, anh sẽ phải nhịn đói.

"Ngày xưa, mấy anh em không được ở chung với nhau. Lúc mẹ mất có chị nhưng chị phải đi làm trên Sài Gòn. Tôi đi học về phải vào bếp nấu cơm bằng củi, khói cay xè chảy nước mắt nhưng nếu không nấu không có cái để ăn.

Ngày ấy, tôi cũng ước đi học về như bạn bè tắm rửa xong là có mẹ nấu và dọn cơm sẵn, nhưng cũng nhờ những điều đó mà bây giờ tôi có thể làm được mọi thứ", nam danh hài bộc bạch.

Góc khuất rớt nước mắt của Trường Giang, phía sau những thị phi

Để có được thành công như hôm nay, với Trường Giang đó là điều không hề dễ dàng.

Từ khi mẹ mất, anh chị em Trường Giang phải tự lập, mạnh mẽ để bươn chải, vươn lên. Thiếu thốn tình thương của mẹ từ nhỏ, gia cảnh lại khó khăn, nam danh hài chỉ mong được đi làm để tự lo cho bản thân.

"Tuổi ăn học, tôi lại không muốn đi học, chỉ mong được đi làm để tự lo được cho bản thân. Và mẹ là chỗ dựa tinh thần lớn lao. Khi tôi đậu và học làm diễn viên, tôi về thăm mộ mẹ, xin mẹ cho tôi được nổi tiếng để có tiền lo cho gia đình".

Ít ai biết, trước khi trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng, Trường Giang từng phải lăn lộn với đủ các thể loại công việc từ phục vụ quán bar, vũ trường, bán nước, phát tờ rơi… Có thời điểm anh rơi vào cô đơn, tuyệt vọng, đường cùng… và đã nghĩ đến những điều tiêu cực.

Nhưng rồi, quãng thời gian trầy trật đó cũng qua đi! Bước ngoặt cuộc đời thay đổi khi anh gặp được cố nghệ sĩ Hữu Lộc và danh hài Hoài Linh. Giờ đây, mỗi lần nhớ lại, anh đều bảo rằng, nếu không có hai nghệ sĩ này thì chắc chắn sẽ không có Trường Giang của ngày hôm nay.

Góc khuất rớt nước mắt của Trường Giang, phía sau những thị phi

Trường Giang hiện là một trong những gương mặt hài đình đám.

Sau khi tạo dựng được "chỗ đứng" trong làng hài Việt, Trường Giang muốn xây dựng hình ảnh nghệ sĩ đa năng. Anh không chỉ diễn mà còn viết kịch bản cho mình. Ngoài ra, anh lấn sang diễn viên, làm MC, làm host các chương trình truyền hình thực tế... Tuy nhiên, bên cạnh thành công, thời gian qua Trường Giang cũng không ít lần "điêu đứng" vì những ồn ào, thị phi không đáng có khiến hình ảnh và danh tiếng của anh bị ảnh hưởng khá nhiều..

Theo DanViet