Gội đầu theo cách này tóc bạc đen trở lại, bóng mượt lạ thường

Dưới đây là một cách làm hoàn toàn tự nhiên lại tiết kiệm chi phí, chỉ cần gội đầu mái tóc đen sẽ trở lại.

Vì sao tóc bị bạc?

goi-dau-theo-cach-nay-toc-bac-den-tro-lai-bong-muot-la-thuong

Bệnh tóc bạc sớm có nhiều nguyên nhân, trong đó có thể kể đến như: chế độ ăn uống thiếu cân bằng, rối loạn tuyến giáp và tuyến yên, do hút thuốc lá, căng thẳng, lạm dụng sản phẩm chăm sóc tóc...

Tóc bị bạc khi lượng melanin được sản xuất ở nang tóc giảm. Ở người càng lớn tuổi, vòng đời sợi tóc càng trở nên ngắn. Tóc càng rụng sớm, tế bào sắc tố càng làm việc ít hơn. Thời điểm tóc bắt đầu có sợi bạc thường vào năm bạn 20 tuổi và rất khó nhận biết, nhưng thời điểm này ở từng người rất khác nhau, phụ thuộc chính vào yếu tố di truyền.

Các nghiên cứu cho thấy màu tóc không có nhiều tác dụng trong bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím, mà việc bảo vệ này phụ thuộc chủ yếu vào độ dày của tóc và sắc tố của da. Yếu tố di truyền mang tính quyết định cho thời điểm và tốc độ tóc bạc. Đây cũng là yếu tố chúng ta không thể thay đổi được.

Dưới đây là một số mẹo gội đầu bằng nguyên liệu thiên nhiên trị tóc bạc

Dầu dừa và chanh

goi-dau-theo-cach-nay-toc-bac-den-tro-lai-bong-muot-la-thuong
Dầu dừa và chanh là những hỗn hợp có tác dụng điều trị tóc bạc sớm cực kỳ hiệu quả với hàm lượng vitamin và dưỡng chất dồi dào cung cấp cho tóc, đồng thời chất chống ô xy hóa còn giúp ngăn ngừa hình thành của tóc bạc, dưỡng ẩm và cân bằng dưỡng chất cho tóc, giúp tóc chắc khỏe và óng mượt.

Bạn trộn hỗn hợp dầu dừa và chanh theo tỉ lệ tương ứng. Thoa đều hỗn hợp lên tóc và massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm vào tóc. Chờ trong 30 phút rồi gội sạch lại với nước. Hãy dùng biện pháp này 3-4 lần mỗi tuần.

Lá dâu tằm

goi-dau-theo-cach-nay-toc-bac-den-tro-lai-bong-muot-la-thuong

Lá dâu tằm cũng có tác dụng chữa tóc bạc sớm. Lá dâu đem luộc kỹ lấy nước, cho dầu vừng vào trộn đều thành một loại dầu chải tóc. Mỗi ngày dùng loại dầu này để chải tóc, làm thường xuyên sẽ có tác dụng giúp tóc đen trở lại.

Bồ kết

goi-dau-theo-cach-nay-toc-bac-den-tro-lai-bong-muot-la-thuong

Dùng bồ kết gội đầu là cách làm phổ biến và có tác dụng đen tóc với chị em phụ nữ từ bao đời nay. Gội đầu bằng nước trái bồ kết giúp tóc vừa mượt, đen bóng, lại có mùi hương rất thơm.

Mỗi lần gội đầu cần 3-4 trái bồ kết, nướng trên lửa cho thơm rồi mới thả vào nồi nước sôi. Đun thêm 5 phút, pha với nước nguội là có thể gội đầu được./.

Theo PhuNuNews