Gom lợn sạch xuất qua biên giới, nhập nầm heo thối Trung Quốc về nhậu

Một số lượng lớn nầm lợn nhập lậu từ Trung Quốc suýt được đưa đến các nhà hàng để phục vụ thực khách. Trong khi đó, lợn Việt Nam đang được thương lái lùng mua đề xuất qua biên giới.

Thu gom nầm lợn không rõ nguồn gốc bán cho các nhà hàng

Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện xe ô tô BKS 29H-176.79 đang vận chuyển 58 bao tải dứa bên trong có chứa nầm lợn nhập lậu từ Trung Quốc, với tổng trọng lượng 2.900 kg.

gom-lon-sach-xuat-qua-bien-gioi-nhap-nam-heo-thoi-trung-quoc-ve-nhau

Lực lượng chức năng Lạng Sơn tiến hành kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Lái xe Nông Thành Hải khai nhận là chủ của lô hàng trên nhưng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp, không giấy chứng nhận kiểm dịch của lô hàng nói trên.

Theo khai nhận của ông Hải, toàn bộ số nầm lợn trên được ông thu mua gom tại khu vực thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn với mục đích mang về các tỉnh phía sau bán kiếm lời vào các cửa hàng phục vụ khách.

Đuôi tôm hùm đất Trung Quốc giá siêu rẻ, ngập thị trường

Tháng 5 vừa qua, tôm hùm đất sống tạo cơn sốt chưa từng có trên thị trường. Chúng được bày bán la liệt trên “chợ mạng” với giá 200.000-230.000 đồng/kg nếu mua sỉ, còn bán lẻ từ 350.000-400.000 đồng/kg.

gom-lon-sach-xuat-qua-bien-gioi-nhap-nam-heo-thoi-trung-quoc-ve-nhau

Loại tôm này trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều gia đình.

Sau một thời gian vắng bóng trên thị trường vì cơ quan chức năng truy quét, gần đây, tôm hùm đất lại xuất hiện trở lại. Song, thay vì nhập tôm hùm đất sống, dân buôn chuyển qua nhập đuôi tôm hùm đất đông lạnh về bán.

Theo hình ảnh quảng cáo, sản phẩm này chỉ là phần đuôi của tôm hùm đất (còn nguyên vỏ), phần đầu, càng đã được bỏ đi. Giá được rao bán là 380.000 đồng/túi 4,5kg (khoảng 85.000 đồng/kg), khách mua số lượng lớn giá giảm còn 360.000 đồng/túi 4,5kg (khoảng 80.000 đồng/kg). So với tôm hùm đất sống, loại đuôi này có giá rẻ hơn nhiều.

Loại 'dưa chuột' xấu xí 70 triệu đồng/kg, nhiều người liều mua

Hải sâm hay còn gọi là dưa chuột biển bởi thân hình của nó giống y hệt quả dưa chuột. Nhưng đây hoàn toàn là một loại động vật biển thuộc lớp Holothuroidea sống trong lòng biển trên khắp thế giới.

gom-lon-sach-xuat-qua-bien-gioi-nhap-nam-heo-thoi-trung-quoc-ve-nhau
 

Dưa chuột biển thường có giá hơn 3.000 USD (gần 70 triệu đồng) một kg. Còn với dưa chuột biển Nhật Bản - loại đắt nhất trên thị trường hiện nay - giá có thể lên tới 3.500 USD (hơn 80 triệu đồng) một kg.

Trung Quốc thay đổi quy định nhập khẩu, nông sản Việt ùn tắc

Không chỉ siết nhập tiểu ngạch, Trung Quốc còn liên tục thay đổi các quy định trong nhập khẩu chính ngạch khiến nhiều mặt hàng nông thủy sản Việt trở tay không kịp, lâm cảnh ùn tắc, có mặt hàng còn không thể xuất khẩu sang thị trường này.

Gom lợn sạch xuất qua biên giới, nhập nầm heo thối Trung Quốc về nhậu - Ảnh 4.

Hàng ngàn tấn cá, mực ở các địa phương bị ùn ứ, không xuất khẩu được vì Trung Quốc thay đổi quy định nhập khẩu

Hàng loạt mặt hàng trái cây ở Tiền Giang đang giảm giá mạnh do nhu cầu nhập khẩu từ Trung Quốc không ổn định.

Trong tháng 8/2019, tại tỉnh Tiền Giang, có 3 loại trái cây bị rớt giá nặng nề là dưa hấu, dừa xiêm và thanh long. Ở thời điểm này, giá dưa hấu giảm chỉ còn 6.000 đồng/kg; dừa xiêm từ 90.000 đồng/chục giảm xuống còn 40.000 đồng/chục; thanh long ruột trắng giảm giá còn 6.000-7.000 đồng/kg.

Trái cây Trung Quốc gắn mác Việt bán tràn ngập nhiều phố Sài thành

Tại nhiều tuyến đường ở TPHCM, rất dễ bắt gặp những chiếc xe bán trái cây dạo đứng hai bên đường với những tấm biển ghi “Đào Sapa”, “Nho Ninh Thuận”, Mận Hà Nội” hay “Xoài mút An Giang”. Nhưng qua xác minh, những xe trái cây này chủ yếu là bán trái cây có xuất xứ từ Trung Quốc .

http://giadinh.net.vn/thi-truong/gom-lon-sach-xuat-qua-bien-gioi-nhap-nam-heo-thoi-trung-quoc-ve-nhau-20190907193938523.htm

Những xe bán trái cây Trung Quốc gắn "mác" Việt có mặt ở khắp các đường phố TPHCM.

Theo nhiều người bán hàng, sở dĩ phải ghi là đào Sapa, nho Ninh Thuận, mận Hà Nội hay xoài mút An Giang là vì muốn “câu khách”.

Dịch bệnh khắp nơi, ồ ạt gom thịt lợn bán sang Trung Quốc

Sau 7 tháng phát hiện ổ dịch đầu tiên, đến nay dịch tả lợn châu Phi đã phủ sóng khắp 63 tỉnh thành, khoảng 4,4 triệu con lợn đã bị tiêu hủy. Giá thịt lợn đang tăng phi mã do nguồn cung thiếu hụt.

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, dù ngành chăn nuôi trong nước đang gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh, song giá trị xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi tiếp tục có những kết quả tích cực.

Tháng 8/2019, giá trị xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi ước đạt 64 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi 8 tháng đầu năm 2019 ước đạt 449 triệu USD, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm 2018, chủ yếu nhờ xuất khẩu thịt lợn sang Trung Quốc tăng mạnh.

Dân buôn hải sản 'hốt bạc' dịp lễ 2/9

Dịp lễ Quốc khánh, nhu cầu mua hải sản của người dân TP.HCM tăng mạnh. Đây là cơ hội để giới kinh doanh hải sản “hốt bạc”.

Gom lợn sạch xuất qua biên giới, nhập nầm heo thối Trung Quốc về nhậu - Ảnh 6.
 
Các vựa hải sản "ăn nên làm ra" trong dịp Quốc khánh 2/9.

Theo ghi nhận, trong dịp lễ 2/9, nhiều điểm bán hải sản đang có doanh thu tăng từ 20 – 30%. Trong đó, nhiều vựa hải sản lớn có doanh thu “khủng” dao động từ 150 – 200 triệu đồng/ngày.

Ngoài những loại hải sản “bình dân” thì một số điểm chuyên bán hải sản nhập khẩu cũng tung “chiêu” khuyến mãi để câu khách trong dịp lễ 2/9.

Cơn sốt áo “chị Nguyệt” lan truyền trong giới trẻ

Ăn theo cơn sốt của bộ phim Hàn Quốc có tên Hotel Del Luna (Khách Sạn Ma Quái), lại đúng dịp Tết Trung thu cận kề, shop quần áo online tại Việt Nam đang thi nhau rao bán loại áo “chị Nguyệt” (tên thân mật của nhân vật nữ chính trong phim) hay còn gọi là “áo mặt trăng” để các fan mua diện chơi Tết Trung thu.

http://giadinh.net.vn/thi-truong/gom-lon-sach-xuat-qua-bien-gioi-nhap-nam-heo-thoi-trung-quoc-ve-nhau-20190907193938523.htm

Mẫu áo phản quang này mặc vào buổi tối, mặt trăng sẽ sáng bừng khiến giới trẻ thích thú.

Trên “chợ mạng”, áo “chị Nguyệt” được rao bán với mức giá từ 70.000-230.000 đồng tuỳ vào chất liệu và xuất xứ. Song, các shop bán quần áo online cho biết, mẫu áo này không có sẵn, khách muốn mua phải đặt trước khoảng 3-4 ngày

Lazada bị 'tố' khuyến mãi ảo, không trả khách đồng hồ 6,4 triệu

Theo khiếu nại của anh N.Q.C (ở Q.2, TP.HCM), anh có đặt mua hàng qua Lazada chiếc điện thoại Huawei Mate 20 có tặng kèm đồng hồ Huawei Watch 2. Nhưng khi nhận được hàng thì Lazada đã không giao khuyến mãi là chiếc đồng hồ thông minh trị giá 6,4 triệu đồng. Anh đã khiếu nại nhưng Lazada chỉ đồng ý tặng voucher 100.000 đồng, 500.000 đồng để mua hàng chứ không giao hàng khuyến mãi như khi rao bán.

http://giadinh.net.vn/thi-truong/gom-lon-sach-xuat-qua-bien-gioi-nhap-nam-heo-thoi-trung-quoc-ve-nhau-20190907193938523.htm

Hình ảnh đơn hàng mà anh N.Q.C đã đặt mua.

Đại diện Huawei Việt Nam xác nhận, Huawei có triển khai chương trình khuyến mãi mua điện thoại “Huawei Mate 20 tặng đồng hồ Huawei Watch 2 6GB RAM 128GB ROM 24MP bộ 3 Camera Leica” trên tất cả các kênh bán hàng. Huawei đã giao đủ hàng khuyến mãi về các kênh bán để tặng cho khách hàng.

Trong khi đó, phía đại diện truyền thông Lazada cho biết, việc khách hàng đặt mua hàng nhưng không nhận được khuyến mãi là do lỗi hiển thị của hệ thống. Do khách hàng không hài lòng nên Lazada đã xử lý bằng cách thu hồi lại sản phẩm và hoàn tiền cho khách hàng.

Theo Vietnamnet