GrabBike thu thêm phí dịch vụ ngày Tết

Grab đã ra thông báo sẽ thu thêm phụ phí 10.000-20.000 đồng từ 26 tháng Chạp với mỗi chuyến GrabBike.

Mức thu phụ cũng chia làm 2 thời điểm với 2 mức giá khác nhau. Từ các ngày 30, mùng 1, mùng 2 Tết, mỗi chuyến GrabBike sẽ bị thu thêm phụ phí là 20.000 đồng. Các ngày còn lại từ 26 tháng Chạp đến 29 tháng Chạp, từ mùng 3 Tết đến mùng 6 Tết mức phụ phí thu cho mỗi chuyến là 10.000 đồng.

GrabBike thu thêm phí dịch vụ ngày Tết

Ngoài ra, hãng này thông báo vẫn áp dụng biểu giá linh động cho GrabBike khi nhu cầu tăng cao, dựa theo khu vực, thời điểm trong ngày.

Grab cho rằng, việc áp dụng thêm phụ phí là nhu cầu đi lại dịp Tết tăng cao và đảm bảo bảo mức thu nhập, khích lệ tinh thần làm việc của các đối tác tài xế.

Vào dịp Tết năm ngoái, Grab không áp dụng thu phụ phí nhưng liên tục tăng giá GrabBike. Trong những ngày giáp Tết, khách hàng thường phải trả số tiền cao gấp 2-3 ngày thường trên cùng một quãng đường, cũng với lý do áp dụng mức giá linh hoạt, phụ thuộc vào nhu cầu đi lại.

GrabBike thu thêm phí dịch vụ ngày Tết

Ông Ngô Nguyễn Hoàng Vũ – đại diện truyền thông GrabBike Việt Nam cho biết vì nhu cầu di chuyển trong những ngày cận tết tăng cao nên hệ thống tự động tăng giá nhằm khuyến khích tài xế tích cực nhận cuốc xe. Vào những khung giờ cao điểm, lượng khách đặt xe rất nhiều nhưng tài xế ngại di chuyển qua những tuyến đường đang kẹt cứng dẫn đến tình trạng khan hiếm xe nên căn cứ thực tế này mà mức giá sẽ được điều chỉnh theo biểu phí linh hoạt.

Hệ thống luôn báo giá trước cho mỗi chuyến đi cho khách đặt xe, nếu tăng giá thì cũng thông báo nguyên nhân tại thời điểm đó nhu cầu đi lại đang tăng cao. Ngoài ra, khách sử dụng dịch vụ thường được nhận mã giảm giá nên không có việc hãng tận dụng những ngày cận Tết để móc túi khách hàng.

Theo tieudung