Hà Hồ và thí sinh không phục chiến thắng của Phạm Hương

Hồ Ngọc Hà cho rằng "khán giả sẽ đánh giá công bằng", còn các thí sinh khẳng định đội Lan Khuê thể hiện tốt nhất. Kết quả đội Phạm Hương thắng bị xem là không thuyết phục.

Phần đầu tập 5 The Face – Gương mặt thương hiệu Việt công bố kết quả loại thí sinh từ tập 4. Theo đó, hai "chiến binh" đội Lan Khuê và Phạm Hương là Mai Ngô và An Nguy bước vào vòng nguy hiểm, nhận quyết định bị loại từ huấn luyện viên đội bạn – Hồ Ngọc Hà.

An Nguy bình thản rời cuộc chơi

Ở phòng loại trừ, Mai Ngô rơi nước mắt khi chia sẻ những khó khăn mà cô đã trải qua. “Nếu như em là người ra về thì The Face là cuộc thi cuối cùng em tham gia. Sẽ không còn một cuộc thi công bằng nào đối với em”, cô ấm ức.

Hà Hồ và thí sinh không phục chiến thắng của Phạm Hương

An Nguy rời cuộc chơi trong tiếc nuối.

An Nguy có lối suy nghĩ khác với Mai Ngô. Nữ Vlogger cố gắng kìm nén cảm xúc và không muốn tỏ ra đáng thương. "Mình ở lại hay không phụ thuộc vào khả năng chứ không tỏ ra đau buồn để lấy lòng thương từ giám khảo", cô nhấn mạnh.

Sau cuộc trò chuyện với hai chiến binh nổi bật, Hồ Ngọc Hà đưa ra quyết định loại hot Vblogger An Nguy để giữ lại Mai Ngô (đôi Lan Khuê). Kèm theo lời nhắn nhủ, động viên, giám khảo khuyên hai thí sinh: “Đừng nghĩ mình là cái rốn của vũ trụ”.

Phạm Hương cảnh cáo thí sinh không nghe lời

Bước vào thử thách tập 5, 10 cô gái trải qua hai vòng thi catwalk trên bậc thang cấp và catwalk vượt chướng ngại vật. So với thử thách đầu tiên, phần thi chính khó hơn gấp nhiều lần bởi bàn tiệc chính là sàn diễn.

Bình hoa, nến, ly rượu... trở thành chướng ngại vật cản trở những bước đi của 10 cô gái. Thậm chí, khách mời còn có quyền “can thiệp” màn trình diễn bằng nhiều cách nhằm thử thách khả năng ứng biến của từng thí sinh.

Hà Hồ và thí sinh không phục chiến thắng của Phạm Hương

Phần thi của Diệp Linh Châu khiến Phạm Hương nổi giận đập bàn.

Đội Phạm Hương thực hiện thử thách đầu tiên. Khánh Ngân, Ngọc Loan cho thấy phong độ ổn định với những sải bước tự tin, chuyển dáng linh động. Trong khi đó, Diệp Linh Châu tỏ ra rất lúng túng.

Nữ stylist bước đi thiếu chuyên nghiệp, gương mặt lộ vẻ lo lắng. Dù vậy, cô cố gắng tạo thêm ấn tượng bằng cách dang hai tay khi sải bước. Lúc này Phạm Hương nổi giận vì màn trình diễn ngẫu hứng của thí sinh.

Không giữ được bình tĩnh, hoa hậu đập tay lên bàn khiến hai huấn luyện viên đội bạn giật mình. Nữ tín đồ thời trang đã không nghe theo chỉ dẫn của huấn luyện viên. “Chắn chắn, Diệp Linh Châu sẽ là người phải ra về”, Phạm Hương giận dữ nói.

Hà Hồ và thí sinh không phục chiến thắng của Phạm Hương

Hoa hậu Hoàn vũ cảnh cáo sẽ loại Diệp Linh Châu nếu không tuân thủ "luật chơi" của team Phạm Hương.

Trong phòng riêng ở cuối tập 5, một lần nữa Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 cảnh cáo Diệp Linh Châu: “Em không coi trọng lời nói, cách hướng dẫn của chị. Chị đã cảnh cáo em rất nhiều lần. Chị không đáng để em tin cậy? Nếu em không giải thích được lý do, chị sẽ tự tay loại em khỏi đội của chị. Chị không muốn em phá vỡ luật chơi của chị”.

Phần thể hiện của các cô gái đội Lan Khuê nhận được nhiều lời khen hơn cả. Thu Hiền mở màn phần thi với sải bước tự tin, dù ở khúc dạo đầu cô có phần lo lắng nên biểu cảm thiếu tự nhiên.

Hai bạn đồng hành Kim Chi và Quỳnh Mai có phần thi khá ấn tượng. Đặc biệt là Mai Ngô, dù khách mời đưa ra nhiều chướng ngại vật cản trở thí sinh, song cô vẫn điềm tĩnh vượt qua.

Phần thể hiện bị cho là yếu nhất trong 3 đội thuộc về đội Hồ Ngọc Hà. Bốn chiến binh của ca sĩ gốc Quảng Bình tỏ ra lúng túng trên bàn tiệc vì những bộ váy dạ hội rườm rà.

Phần đuôi bồng xòe, tùng váy, áo choàng rộng...quá thừa thãi và vô tình trở thành chướng ngại của họ khi sải bước.

Hà Hồ và thí sinh không phục chiến thắng của Phạm Hương

Lê Hà thể hiện thần thái ổn, nhưng cô vô ý làm vỡ ly rượu trên bàn tiệc.

Lê Hà thậm chí còn khiến khách mời giật mình khi làm vỡ ly rượu, Chúng Huyền Thanh thiếu tự nhiên vì hai tay "bận giữ" ly rượu. Đuôi váy rườm rà khiến phần thi của Phí Phương Anh không trọn vẹn. Lily Nguyễn là thí sinh ổn nhất đội Hà Hồ ở thử thách này.

Phạm Hương chiến thắng không thuyết phục

Kết quả cuối cùng gây bất ngờ cho cả các huấn luyện viên lẫn thí sinh. Với số lượt bình chọn 13 trên tổng số 32 khách mời, Phạm Hương giành quyền quyết định loại người chơi. Hồ Ngọc Hà thất vọng cho rằng kết quả không đến từ 32 khách mời.

Cô ngụ ý không hài lòng với kết quả này khi khẳng định sự đánh giá công tâm phụ thuộc hàng triệu khán giả xem truyền hình. Các thí sinh cũng lần lượt thể hiện thái độ bất mãn trước kết quả nghiêng về phía Phạm Hương.

Lily Nguyễn cho rằng đội Phạm Hương không xứng đáng, Phí Phương Anh nghĩ đội Lan Khuê mới là đội chiến thắng, Kim Chi không phục khi mô tả kết quả thiếu công bằng. “So về kỹ thuật, tình huống lúc đó, đội mình xứng đáng hơn”, Mai Ngô bức xúc.

Buộc phải chọn một thí sinh vào vòng nguy hiểm là điều không dễ dàng đối với hai giám khảo còn lại. Dù chiến thắng ở thử thách đơn, Lan Khuê vẫn chỉ định Thu Hiền là thí sinh phải bước vào phòng loại trừ vì phong độ kém ổn định so với hai đồng đội.

Hà Hồ và thí sinh không phục chiến thắng của Phạm Hương

Lan Khuê, Hà Hồ và nhiều thí sinh không phục kết quả chiến thắng thuộc về Phạm Hương.

Trong khi đó, Hồ Ngọc Hà dùng chiến thuật mạo hiểm đưa thí sinh mạnh nhất - Lily Nguyễn - vào vòng loại trừ. Nữ ca sĩ tin đàn em sẽ có chọn lựa công tâm để tìm gương mặt xứng đáng đoạt ngôi vị quán quân chứ không dựa vào cảm xúc riêng để loại người chơi.

Chiến lược của Hồ Ngọc Hà giúp chiến binh của cô trở về trong an toàn. Một lần nữa, Lan Khuê phải chia tay với thành viên của đội mình.

Tập 6 chương trình The Face tiếp tục lên sóng lúc 20h, thứ bảy, ngày 23/7 trên kênh VTV3.

Theo Minh Tâm/newszing