Hà Nội: 2 nhân viên khách sạn Mường Thanh trở thành F1 vì đổi tiền, nghe điện thoại 10 giây hộ bệnh nhân COVID-19

Một người nghe hộ điện thoại của bệnh nhân COVID-19 trong 10 giây, người khác lại đổi tiền cho bệnh nhân này, đã trở thành F1.

Thông tin từ PGS.TS Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội - chiều 4/11 cho biết, tuần qua, TP ghi nhận một ca bệnh COVID-19 là người nước ngoài được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, là bệnh nhân 1203 như Báo Gia đình & Xã hội vừa đưa tin sáng nay.

ha-noi-2-nhan-vien-khach-san-muong-thanh-tro-thanh-f1-vi-doi-tien-nghe-dien-thoai-10-giay-ho-benh-nhan-covid-19

Ảnh minh hoạ

Theo đó, bệnh nhân là chuyên gia người Israel nhập cảnh ngày 31/10 trên chuyến bay QR976 (ghế 30C) từ sân bay Doha - Qatar. Bệnh nhân này được chuyển đến cách ly tại khách sạn Mường Thanh Grand Centre (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) ngay sau khi nhập cảnh.

Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 3/11 của bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2, trở thành ca bệnh 1203 (công bố sáng 4/11). Bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) để điều trị.

Điều đáng nói là trong quá trình tiếp xúc với người đang cách ly phòng COVID-19, hai nhân viên khách sạn Mường Thanh Grand Centre "vô tình" trở thành F1 do chủ quan, không tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch…

Ông Hạnh cho hay , trong hai nhân viên khách sạn Mường Thanh Grand Centre trở thành đối tượng F1 của bệnh nhân 1203, một người dùng điện thoại của bệnh nhân để nói chuyện với người khác (nghe hộ điện thoại) trong khoảng 10 giây, một người đổi tiền cho bệnh nhân.

Cả hai trường hợp này đang được cách ly tại khách sạn và đã được lấy mẫu xét nghiệm (đang chờ kết quả).

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho hay, 2 nhân viên khách sạn tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 người Israel đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Hiện hai trường hợp này đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để tiếp tục theo dõi.

Việt Nam đã ghi nhận 1.203 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 1.069 ca đã khỏi bệnh, 35 ca tử vong, 4 ca tử vong sau khi âm tính từ 3-4 lần.

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+COVID-19 'nóng' trên toàn cầu, Việt Nam chuẩn bị kịch bản ứng phó trong mùa đông

+Việt Nam thử nghiệm vắc-xin Covid-19 trên người tình nguyện trong tháng 11 này

+12 ca mắc COVID-19 mới, tăng cường xử lý người vi phạm quy định đeo khẩu trang

-----