Hà Nội: Bắt giữ 10.000 bánh trung thu siêu rẻ, không rõ nguồn gốc

Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 24, Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội thu giữ 10.000 bánh trung thu nhập lậu với mức giá siêu rẻ..

Ngày 8/8, thông tin từ Đội Quản lý thị trường số 24, Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội được biết, đơn vị này vừa thu giữ số lượng lớn bánh trung thu nhập lậu với mức giá siêu rẻ.. tại một cửa hàng buôn bán nông sản ở La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nôi.

Hà Nội: Bắt giữ 10.000 bánh trung thu siêu rẻ, không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng thu giữ lô hàng 10.000 bánh trung thu nhập lậu.

Theo khai nhận của chủ cơ sở này, toàn bộ lô hàng vi phạm tương đương hơn 10.000 sản phẩm gồm các loại bánh như bánh trứng, bánh nướng, bánh dẻo. 

Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Mỗi chiếc bánh nhập về chỉ có giá từ 2.000-3.000 đồng chiếc.

Hàng vừa mới được nhập về trong đêm qua nên kiện hàng vẫn còn nguyên trong các bao tải. Dù là hàng thực phẩm nhưng trên bao bì không có thông tin về hạn sử dụng.

Hà Nội: Bắt giữ 10.000 bánh trung thu siêu rẻ, không rõ nguồn gốc

Mỗi chiếc bánh nhập về chỉ có giá từ 2.000-3.000 đồng chiếc.

Chủ hàng cho biết, đây là chuyến hàng thứ 3 trong vòng nửa tháng trở lại đây. Hàng sau khi nhập về sẽ được rao bán công khai trên zalo để kiếm lời.

Theo ông Nguyễn Huy Cường, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 24, Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội, những mặt hàng nhập lậu chủ yếu được vận chuyển trong đêm nhằm qua mắt cơ quan chức năng. Hơn nữa, họ thường bán hàng qua mạng xã hội nên khi đi trinh sát khó kiểm tra.

Hà Nội: Bắt giữ 10.000 bánh trung thu siêu rẻ, không rõ nguồn gốc

Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Đội trưởng đội Quản lý thị trường số 24 cũng cho biết thêm với những trường hợp buôn bán kinh doanh hàng thực phẩm nhập lậu này chỉ có thể xử phạt hành chính. Nhưng mà mức phạt rao sao còn tùy thuộc vào giá trị định giá của lô hàng. Nên trong vụ việc này, vì giá trị của mỗi chiếc bánh trung thu là rất rẻ nên chắc chắn mức xử phạt theo quy định sẽ không đủ sức răn đe. Vì vậy, thị trường này vẫn đang là miếng mồi béo bở cho các gian thương trục lợi…

Theo TieuDung24h