Hà Nội: Cô gái bị phạt 12,5 triệu đồng vì tung tin không họp chợ

Cô gái sinh năm 1996 bị công an xử phạt vì lên Facebook đăng tin thất thiệt về việc không họp chợ…

Sáng 6/4, thông tin từ Công an huyện Hoài Đức (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với một cô gái có hành vi tung tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 1/4, Công an xã La Phù nhận tin báo của người dân về việc một tài khoản facebook đăng tải nội dung chợ La Phù không họp. Đây là thông tin không chính xác, gây bức xúc cho người dân trong xã.

Tiến hành xác minh, Công an xã La Phù triệu tập chủ nhân của tài khoản là chị N.T.N (SN 1996, trú tại La Phù, Hoài Đức) lên làm việc. Tại cơ quan công an, chị N. thừa nhận việc đăng tải thông tin không chính xác trên Facebook cá nhân, xóa bài viết và cam kết không tái phạm.

ha-noi-co-gai-bi-phat-12-5-trieu-dong-vi-tung-tin-khong-hop-cho

Công an tiến hành lập biên bản đối với cô gái tung tin chợ không họp.

Căn cứ Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/1/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, Công an huyện Hoài Đức đã ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với hành vi đăng tải thông tin sai sự thật của chị N..

Trong chiều hôm qua (5/4), Công an thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức cũng xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp về hành vi "Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế".

2 trường hợp bị xử phạt là anh Nguyễn Văn S. (trú tại thị trấn Trạm Trôi) do đi dạo, tập thể dục không thuộc nhu cầu mức thiết trong thời gian phòng chống dịch và anh Nguyễn Huy C. (ở xã Sơn Đồng) ra ngoài để đi nhận hàng của shipper nhưng hàng hóa không thuộc danh mục đồ cấp thiết để phòng chống dịch.

Theo GiaDinh