Hà Nội: Đơn đồ ăn tăng vọt, shipper rồng rắn đội nắng, xếp hàng giao đồ ăn cho khách

Sau khi Hà Nội có quy định các cửa hàng đồ ăn, uống không phục vụ tại chỗ, chỉ 'bán mang về' khiến lượng đơn hàng online tăng vọt khiến đội ngũ giao hàng hoạt động hết công suất lúc giữa trưa.

Từ 12h ngày 25/5 Hà Nội yêu cầu các địa chỉ kinh doanh ăn, uống không phục vụ khách tại chỗ để đảm bảo công tác phòng, chống COVID-19 đã khiến lượng khách đặt online trên các nền tảng tăng vọt.

Ghi nhận tại nhiều địa điểm kinh doanh đồ ăn, uống tại Hà Nội như các quán ăn, nhà hàng trên phố Duy Tân, phố Dương Khuê, phố Vũ Thạnh, phố Chùa Láng, Thành Công... suốt những ngày qua luôn nhộn nhịp cảnh shipper chờ nhận đồ ăn giao cho khách vào mỗi buổi trưa.

ha-noi-don-do-an-tang-vot-shipper-rong-ran-doi-nang-xep-hang-giao-do-an-cho-khach

Hàng chục shipper đứng chờ trước cửa một quán ăn đợi lấy hàng giao cho khách.

Anh Hoàng - một shipper vừa nhận hàng từ quán, chuẩn bị giao cho khách nói: "Ngày nào cũng như ngày nào, đơn hàng đồ ăn chủ yếu "nổ" vào thời gian gần 11h đến khoảng 13h. Do lượng khách đặt nhiều nên buộc mỗi shipper phải xếp hàng chờ đợi, nếu nhanh thì 10-15 phút, nếu chậm phải chờ đến 20 thậm chí 30 phút mới nhận được hàng".

ha-noi-don-do-an-tang-vot-shipper-rong-ran-doi-nang-xep-hang-giao-do-an-cho-khach

Một quán cơm sườn nướng hút khách vào buổi trưa.

Do thời gian chờ đợi các quán ăn chuẩn bị đồ lâu, lượng khách tăng đột biến nên khiến anh Hoàng cũng như nhiều shipper khác trong một buổi trưa chỉ nhận được 3-4 đơn hàng. 

Theo ghi nhận từ các shipper cho biết, khách đặt đồ ăn buổi trưa chủ yếu là dân văn phòng, làm việc tại các tòa nhà văn phòng, các công ty, tập đoàn. Trong khi đó, các đơn đồ ăn/uống vào buổi tối chủ yếu lại ở các chung cư, nhà dân. 

Những ngày Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm vừa qua, lượng khách đặt online vào buổi trưa cũng tăng lên đột biến. Tuy nhiên, bản thân nhiều shipper cũng không khỏi ngao ngán khi phải làm việc với cường độ chóng mặt dưới tiết trời nắng nóng "như thiêu như đốt".

Tâm sự về điều này, anh Nguyễn Trọng Thành - một tài xế của ứng dụng Grabfood nói: "Nắng nóng nhiều khi phát nản lên nhưng chúng tôi vẫn phải cố gắng bởi trong tình hình dịch bệnh hiện nay, không dễ dàng gì có thể kiếm được công việc ưng ý". Anh Thành cũng bật mí, trong những ngày nắng nóng, bản thân chỉ chạy đơn vào buổi trưa và chiều tối, thời gian còn lại ở nhà dưỡng sức.

ha-noi-don-do-an-tang-vot-shipper-rong-ran-doi-nang-xep-hang-giao-do-an-cho-khach

Nhiều shipper cho rằng, dù vất vả trăm bề nhưng dịp này mang lại thu nhập tốt.

Tuy nhiên, với một tài xế mới bước vào nghề như anh Cường (23 tuổi) lại không khỏi ngao ngán: "Trước đây tôi làm thợ sơn, tuy công mỗi ngày cao nhưng công việc vất vả, nguy hiểm nên đã quyết định chuyển sang chạy shipper. Những ngày đầu tôi cũng thấy bình thường, khỏe lúc nào thì chạy kiếm thu nhập nhưng những ngày nắng nóng như thế này thấy ngán lắm".

Do lượng khách đặt tăng đột biến nên nhiều shipper cũng cho rằng, nếu chịu khó nhận đơn, chịu khó chạy sẽ mang lại thu nhập tốt hơn rất nhiều so với những ngày bình thường.

Trao đổi với chúng tôi, chủ một quán cơm thố tiết lộ: "Chúng tôi đã liên kết với nhiều đơn vị vận chuyển đồ ăn nên lượng khách đặt online những ngày qua tăng đột biến, thậm chí có ngày đơn tăng đến 300% so với thời gian trước".

Theo GiaDinh