Hà Nội: Kẹo thuốc lá giá rẻ ngoài cổng trường "tấn công" học sinh

Theo Công an quận Hoàng Mai, loại kẹo thuốc lá đang tràn lan ngoài khu vực cổng trường có giá rất rẻ, chỉ từ 1.500 - 2.000 đồng/chiếc với nhiều mẫu mã bắt mắt, đang rất 'hút' học sinh.​

Ngày 17/10, Công an quận Hoàng Mai cho biết, đơn vị vừa có Văn bản số 4954/CAHM-AN ngày 13/10 gửi Ban Giám hiệu các trường học trên địa bàn quận về việc tăng cường đảm bảo an ninh trật tự tại cổng trường, phát hiện và ngăn chặn hiện tượng học sinh mua kẹo thuốc lá…

Theo công an quận Hoàng Mai, hiện nay xuất hiện tình trạng một số hàng rong xung quanh cổng trường học trên địa bàn quận bán kẹo thuốc lá cho học sinh.

Loại kẹo này có giá thành rẻ, chỉ khoảng 1.500 - 2.000 đồng/chiếc, mẫu mã bắt mắt như hình con lạc đà nhãn hiệu CAMEL, hoặc bao bì giống các nhãn hàng thuốc lá.

ha-noi-keo-thuoc-la-gia-re-ngoai-cong-truong-tan-cong-hoc-sinh

Theo Công an quận Hoàng Mai, loại kẹo thuốc lá đang tràn lan ngoài khu vực cổng trường có giá rất rẻ, chỉ từ 1.500 - 2.000 đồng/chiếc với nhiều mẫu mã bắt mắt, đang rất "hút" học sinh. Ảnh: Công an Hoàng Mai cung cấp

Đặc biệt là kẹo thuốc lá có bao bì giống như thuốc lá thật, vừa ăn vừa có thể nhả khói, vị ngọt thơm nên học sinh rất ưa thích. Tuy nhiên, các loại kẹo này đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng và nghi có xuất xứ từ Trung Quốc.

Mặc dù việc tiêu thụ có thể có những tác hại nhất định nhưng đây là một hình thức quảng cáo cho thuốc lá tiếp cận đến các học sinh, về lâu dài hình thành thói quen, sở thích hút thuốc lá trong học sinh.

Vì vậy, để đảm bảo an ninh trật tự xung quanh khu vực cổng trường và phòng ngừa ngăn chặn tình trạng học sinh mua, ăn kẹo thuốc lá, Công an quận Hoàng Mai đề nghị Ban Giám hiệu các trường đóng trên địa bàn quận thông báo, tuyên truyền đến toàn thể cha mẹ học sinh biết về tác hại của kẹo thuốc lá.

Qua đó để phụ huynh học sinh cùng phối hợp quản lý, đặc biệt không để con em mua kẹo thuốc lá, ăn quà vặt xung quanh cổng trường.

Cảnh báo, nhắc nhở, giáo dục học sinh toàn trường không mua, ăn kẹo thuốc lá, không ăn quà vặt xung quanh cổng trường, tránh nguy cơ mất an toàn thực phẩm. Tăng cường các biện pháp quản lý học sinh trước giờ vào và sau giờ tan học.

Công an quận Hoàng Mai cũng đề nghị Ban Giám hiệu các trường phối hợp, triển khai các nội dung trên.

Nếu phát hiện các trường hợp phức tạp có liên quan thì thông báo kịp thời đến Công an quận Hoàng Mai để giải quyết.

Theo GiaDinh