Hà Nội: Mẹ chết lặng khi thấy cô giáo mầm non nhốt con mình vào tủ quần áo

Sau khi kiểm tra camera ở cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point, người mẹ trẻ chết lặng khi phát hiện cô giáo nhốt con mình vào tủ quần áo.

Theo phản ánh của chị L.M.L - người có con đang theo học lớp Panda của cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point (địa chỉ tại 24 Quảng Bá, quận Tây Hồ, Hà Nội), gần đây, con gái chị sợ đi học, sợ mỗi khi nói đến cô giáo. Sau nhiều lần yêu cầu nhà trường cho xem camera lớp học thì phát hiện con gái và các bạn khác bị cô giáo phạt... nhốt trong tủ.

"Tôi có đặt lịch hẹn với trường để lên làm việc về vấn đề của con ở lớp và đề nghị cô Hiệu trưởng cho xem camera lớp học. Tuy nhiên, yêu cầu của tôi đã bị từ chối với lý do Hiệu trưởng không biết sử dụng và hẹn một ngày gần đó.

Sau nhiều lần đề nghị, cuối cùng tôi cũng được xem lại camera ngày 5/8/2019. Tôi rất bất ngờ vì từ lúc cô đón con thì con liên tục khóc. Con giãy giụa mỗi khi cô vung tay chỉ trỏ, đẩy bé, kéo bé, phạt bé, để bé 1 mình không dỗ. Camera còn ghi lại cả hình ảnh cô giáo nhốt trẻ vào trong tủ đựng đồ của lớp học rồi lấy gối chèn cửa lại. Tôi thực sự sốc khi thấy hình ảnh đó", chị L. nói.

Cũng theo chị L., trước khi cho con theo học tại đây, chị đã tìm hiểu rất kỹ và thấy cam kết của nhà trường "Maple Bear - tạo nên những đứa trẻ hạnh phúc" hay "lấy trẻ làm trung tâm", "luôn đặt trẻ lên trên" nên chị đã tin tưởng gửi con dù học phí có cao tới 20 triệu đồng/tháng.

ha-noi-me-chet-lang-khi-thay-co-giao-mam-non-nhot-con-minh-vao-tu-quan-ao

Hình ảnh cắt từ video được camera cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point ghi lại.

Liên quan đến sự việc trên, ngay trong đêm 18/8, trang web chính thức của trường mầm non Canada Maple Bear đã phát đi thông báo và lời xin lỗi về hành vi sai trái của cô giáo tại cơ sở Maple Bear Westlake Point trong kỷ luật học sinh.

Thông báo này ghi rõ: "Chúng tôi rất đau lòng khi nhận được video clip về việc cô giáo của lớp Panda Bears có hành vi hoàn toàn sai trái, phi sư phạm trong thực hiện kỷ luật học sinh tại cơ sở Maple Bear Westlake Point. Cụ thể, giáo viên dọa cháu bằng việc nhốt cháu vào tủ quần áo rồi đóng cửa lại trong khoảng 50 giây vì thấy cháu nghịch, không nghe lời.

Chúng tôi lên án hành động này và khẳng định hành động này hoàn toàn sai trái, không thể chấp nhận. Vì nó không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần của cháu, của các học sinh còn lại, của các vị phụ huynh mà còn đi ngược tinh thần giáo dục coi học sinh là trung tâm, suốt 10 năm qua của chúng tôi.

Ngay lập tức lãnh đạo đã họp và xử lý kỷ luật cô giáo ở mức cao nhất là sa thải. Thay mặt cho toàn thể giáo viên, nhân viên của các trường Maple Bear, chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến gia đình học sinh có con bị phạt và tất cả gia đình học sinh trong lớp, toàn thể phụ huynh của Maple Bear khi để hành vi này xảy ra trong ngôi trường của mình.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ phụ huynh, chúng tôi đã gửi ngay thông tin đến chủ đầu tư và Ban giám hiệu cơ sở Westlake Point – đơn vị chịu trách nhiệm về sự việc, yêu cầu phải quan tâm đến học sinh và giải quyết nhanh chóng nghiêm khắc sai phạm này... Một lần nữa chúng tôi xin lỗi phụ huynh về sự cố đáng tiếc này…".

Theo GiaDinh