Hà Nội: "Tóm gọn" kho rượu giả đóng chai linh vật hình dáng bắt mắt có giá bán đắt ngang rượu ngoại

Lực lượng chức năng Hà Nội vừa “tóm gọn” một kho chứa hàng chục ngàn chai rượu giả có giá bán hơn 1 triệu đồng/chai chuẩn bị “tuồn” ra thị trường.​

Tối ngày 18/1, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, đại diện lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 26 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Cảnh sát PCTP về môi trường, Công an quận Hà Đông và Công an phường Yên Nghĩa triệt phá cơ sở sang chiết và đóng hộp rượu do nước ngoài sản xuất tại L13, lô 11-13 KĐT mới Đô Nghĩa (phường Yên nghĩa, Hà Đông, TP Hà Nội).

ha-noi-tom-gon-kho-ruou-gia-dong-chai-linh-vat-hinh-dang-bat-mat-co-gia-ban-dat-ngang-ruou-ngoai

Đội QLTT số 26 phối hợp với các đơn vị liên quan triệt phá kho rượu giả tại KĐT mới Đô Nghĩa, quận Hà Đông. Ảnh: QLTT số 26 cung cấp

Đại diện lãnh đạo Đội QLTT số 26 cho biết: "Kho rượu này chuyên đóng rượu, sang chiết rượu giả và các chai có hình linh thú như hình chuột, trâu, tỳ hưu, báo, cá… rồi phân phối ra thị trường với mức giá bán lẻ là từ 1 triệu đồng/chai. Sở dĩ có giá bán đắt này là gắn mác rượu nhập khẩu và có hình linh vật nên loại rượu này được "săn" rất nhiều để làm quà tặng".

Theo đại diện lãnh đạo Đội QLTT số 26, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ 102 chai rượu hình con chuột; 34 chai rượu hình con tỳ hưu; 41 chai rượu hình con báo; 13 chai hình con chuột túi; 240 chai hình con trâu; 3 chai hình con cá và 2.634 vỏ chai hình con chuột, 320 vỏ chai hình con trâu.

ha-noi-tom-gon-kho-ruou-gia-dong-chai-linh-vat-hinh-dang-bat-mat-co-gia-ban-dat-ngang-ruou-ngoai

Cận cảnh hoạt động sang chiết rượu giả. Ảnh: QLTT số 26 cung cấp

Ngoài ra, lực lượng chức năng đang thu giữ 960 nhãn hàng hóa có chữ nước ngoài; 1.260 chiếc tem; 6 can rượu nhựa loại 20 lít; cùng nhiều ống nhựa, phễu, dụng cụ khò bình, sang chiết rượu.

Đại diện lãnh đạo Đội QLTT số 26 cho biết: "Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Khi kiểm tra thì hàng trăm sản phẩm rượu đã đóng chai chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Những sản phẩm rượu này có tem thể hiện là rượu có xuất xứ từ nước ngoài nhưng thực chất là rượu giả đã được sang chiết, đóng hộp từ rượu thủ công và rượu nhãn hiệu Black của Lào".

ha-noi-tom-gon-kho-ruou-gia-dong-chai-linh-vat-hinh-dang-bat-mat-co-gia-ban-dat-ngang-ruou-ngoai

Cận cảnh rượu giả được đựng trong các chai hình linh vật có giá bán đến tay người tiêu dùng từ 1 triệu đồng/chai. Ảnh: QLTT số 26 cung cấp

ha-noi-tom-gon-kho-ruou-gia-dong-chai-linh-vat-hinh-dang-bat-mat-co-gia-ban-dat-ngang-ruou-ngoai

Rượu giả đóng trong các chai hình linh vật được đựng cẩn thận bằng các túi xách bắt mắt. Ảnh: QLTT số 26 cung cấp

Theo cán bộ Cục Cảnh sát PCTP về môi trường, nhận thấy thị trường nổi lên mặt hàng rượu đóng chai hình con trâu, tượng trưng cho con Giáp năm 2021 nên tìm mua số lượng lớn chai thủy tinh, chai sứ hình con giáp, tem nhãn trên mạng xã hội sau đó mua loại rượu Black Lào không có nguồn gốc xuất xứ để làm giả với sản phẩm thật vốn có nguồn gốc từ Armenia, Moscow và bán ra cho người tiêu dùng.

Loại rượu hình các linh vật này đang được bán chạy trên thị trường, nhất là vào thời điểm giáp Tết. 

Lãnh đạo Cục Cảnh sát PCTP về môi trường cho biết: "Việc sử dụng rượu giả có thể gây ngộ độc rượu cho người tiêu dùng, toàn bộ sản phẩm sau khi bị thu giữ sẽ mang đi tiêu hủy",

Theo GiaDinh