Hà Nội yêu cầu làm rõ thông tin học sinh lớp 9 học kém phải chuyển trường

UBND TP Hà Nội vừa có chỉ đạo các cơ quan liên quan làm rõ thông tin một số trường học yêu cầu học sinh lớp 9 có học lực không tốt phải chuyển trường hoặc cam kết không thi vào lớp 10.

Yêu cầu nêu trên thể hiện trong văn bản do Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội Phạm Thị Thu Huyền ký, ban hành vào sáng nay (20/4), gửi Sở Giáo dục và Đào tạo cùng UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn.

Theo đó, ngày 20/4, trên cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có thông tin về việc một số trường học trên địa bàn thành phố yêu cầu những học sinh lớp 9 có học lực không tốt phải chuyển trường hoặc cam kết không thi vào lớp 10.

ha-noi-yeu-cau-lam-ro-thong-tin-hoc-sinh-lop-9-hoc-kem-phai-chuyen-truong

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang chỉ đạo các đơn vị chức năng vào cuộc xác minh thông tin một số trường học yêu cầu học sinh lớp 9 có học lực không tốt chuyển trường hoặc phải cam kết không thi vào lớp 10 (Ảnh chụp màn hình).

Về việc này, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chỉ đạo Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin này.

Đặc biệt, các cơ quan liên quan xử lý nghiêm các vi phạm nêu trên (nếu có); báo cáo UBND TP Hà Nội kết quả thực hiện việc này.

Qua tìm hiểu được biết, ngày 20/4, Bộ GD&ĐT nhận được thông tin về việc một số trường học tại Hà Nội yêu cầu những học sinh đang học lớp 9 có học lực không tốt phải chuyển trường hoặc cam kết không thi vào lớp 10.

Ngay sau đó, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ và sẽ yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm nếu có tình trạng trên.

"Nếu có thông tin và minh chứng về nội dung này, đề nghị các vị phụ huynh và quý vị gửi về cơ quan Bộ GD&ĐT theo địa chỉ email: [email protected], hoặc liên hệ qua số điện thoại: 0985.111179 và 0943.316147" - Cổng thông tin điện tử Bộ GD&ĐT nêu rõ.

Theo GiaDinh