Hacker kiếm được bao nhiêu từ vụ chiếm tài khoản Obama, Bill Gates và nhiều tỉ phú?

Hacker có thể kiếm được hơn 120.000 USD từ người dùng Twitter sau khi chiếm đoạt hàng chục tài khoản cao cấp của tỉ phú và công ty nổi tiếng trong một vụ lừa đảo khổng lồ làm rung chuyển mạng xã hội này.

hacker-kiem-duoc-bao-nhieu-tu-vu-chiem-tai-khoan-obama-bill-gates-va-nhieu-ti-phu

Hacker chiếm tài khoản Twitter của ông Obama và đăng thông điệp lừa đảo.

Vụ lừa đảo bắt đầu sau khi hacker chiếm đoạt tài khoản của những tỉ phú và công ty nổi tiếng có dấu tick danh (đã xác thực), trong đó có Barack Obama (cựu Tổng thống Mỹ), Bill Gates (nhà đồng sáng lập Microsoft), Joe Biden (ứng viên Tổng thống Mỹ), Jeff Bezos (CEO Amazon), Elon Musk (CEO Tesla và SpaceX), Apple, Uber, rapper Kanye West, diễn viên Kim Kardashian.

Sau đó, hacker đăng tweet kêu gọi mọi người gửi 1.000 USD tới ví Bitcoin và lừa rằng người gửi sẽ được nhận lại gấp đôi, tức 2.000 USD. Hơn 350 giao dịch được thực hiện trong vòng vài giờ với một ví Bitcoin. Trang Business Insider xác định đó trong phải là ví Bitcoin duy nhất nhận được tiền.

Do tính chất ẩn danh của tiền điện tử, khó xác định được các hacker đã kiếm được bao nhiêu. Song, Business Insider dự đoán hacker có thể đã kiếm được hơn 120.000 USD từ vụ lừa đảo này.

hacker-kiem-duoc-bao-nhieu-tu-vu-chiem-tai-khoan-obama-bill-gates-va-nhieu-ti-phu

Tài khoản Elon Musk...

hacker-kiem-duoc-bao-nhieu-tu-vu-chiem-tai-khoan-obama-bill-gates-va-nhieu-ti-phu

 

... và Bill Gates cũng bị hacker chiếm rồi gửi tweet lừa đảo giống Obama.

Hiện tượng trên được phát hiện vào khoảng 3 giờ sáng và kéo dài khoảng gần 2 giờ. Tới hơn 5 giờ sáng, Twitter cho biết đã nhận biết sự cố các tài khoản bị giả mạo và đang cố gắng khắc phục, bao gồm cả việc chặn các tài khoản này gửi đi tweet mới.

Đây là lần đầu tiên Twitter trong lịch sử phải thực hiện biện pháp này cho thấy mức độ nghiêm trọng của vụ lừa đảo hàng loạt.

Tới khoảng 7 giờ sáng, Twitter vẫn đang cố khắc phục sự cố nhưng chưa công bố cách hacker tấn công những tài khoản có dấu tick xanh. Twitter thông báo rằng người dùng có thể không tweet, đổi mật khẩu và thực hiện các tác vụ khác được trong khi họ giải quyết sự cố bảo mật.

hacker-kiem-duoc-bao-nhieu-tu-vu-chiem-tai-khoan-obama-bill-gates-va-nhieu-ti-phu

Twitter thông báo đang cố gắng khắc phục sự cố.

Michael Borohovski, Giám đốc kỹ thuật phần mềm tại công ty an ninh mạng Synopsys dự đoán: "Nhiều tài khoản Twitter cấp cao bị xâm phạm trong cuộc tấn công này có lẽ đều được bảo vệ bởi xác thực đa yếu tố và mật khẩu mạnh. Rất có khả năng kẻ tấn công có thể đã hack vào tầng sau hoặc lớp dịch vụ của ứng dụng Twitter".

Vào tháng 11.2018, một số tài khoản Twitter từng bị hacker chiếm đoạt và đổi sang ảnh, tên giống Elon Musk trước khi đăng tweet hứa hẹn tặng Bitcoin cho cộng đồng. Dù vậy, vụ tấn công sáng nay tinh vi và lớn hơn nhiều khi hàng loạt tài khoản Twitter bị hack đều có dấu tick xanh.

Nhân Hoàng

Theo Motthegioi

----

Xem thêm:

+Hacker không chiếm được tài khoản Tổng thống Donald Trump để lừa đảo, vì sao?

+WannaCry đang làm điên đảo thế giới, nhưng khó tin là hacker chỉ thu về được "mấy đồng bạc lẻ"

+Bí mật khủng khiếp về 5 nhóm hacker nguy hiểm nhất thế giới

----