Hai nhà thờ có kiến trúc đẹp ở Đà Lạt

Du khách đam mê tìm hiểu kiến trúc chắc chắn sẽ bị hấp dẫn bởi thiết kế độc đáo của hai nhà thờ chính tòa và nhà thờ Domaine de Marie 

Nhà thờ chính tòa

Nhà thờ chính tòa có tên gọi đầy đủ là Nhà thờ chính tòa Thánh Nicola, còn có tên gọi khác là nhà thờ Con Gà. Đây là nhà thờ lớn nhất Đà Lạt nằm trên đường Trần Phú. Kiến trúc của nhà thờ chính là kiến trúc tiêu biểu của thành phố do người Pháp xây dựng. Từ xa du khách có thể dễ dàng nhìn thấy nhà thò chính tòa nổi bật với tháp chuông lớn và cao.

Hai nhà thờ có kiến trúc đẹp ở Đà Lạt
Nhà thờ chính tòa Đà Lạt

Tìm hiểu về kiến trúc của nhà thờ chắc chắn sẽ làm bạn thấy thú vị.Nhà thờ này được thiết kế theo kiểu mẫu của các nhà thờ công giáo ở châu âu, tiêu biểu cho trường phái kiến trúc Roman.

Mặt bằng của nhà thờ được xây dựng theo hình chữ thập theo đó tháp chuông của nhà thò có thể thấy mọi nơi trong thành phố. Cửa chính của nhà thờ hướng về núi Langbiang.

Hai nhà thờ có kiến trúc đẹp ở Đà Lạt

Nhà thờ chính tòa lung linh trong đêm

Khuôn viên của nhà thờ được cắt tỉa gọn gàng và điểm nhấn là các loại hoa. Khuôn viên phía ngoài nhà thờ trồng rất nhiều loại thông cây đặc trưng của Đà Lạt

Đến với nhà thờ chính tòa bạn được thưởng ngoạn phong cảnh tươi đẹp cùng không khí trong lành giúp bạn cảm thấy thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

Nhà thờ Domaine de Marie 

Còn được gọi là nhà thờ Vinh Sơn nằm ở trên đường Ngô Quyền cách trung tâm thành phố Đà Lạt vào khoảng 1km. Nhà đã được xây dựng lai năm 1943 với một kiến trúc hoàn toàn khác với ban đầu nhưng khó ai có thể cưỡng lại được vẻ đẹp của nhà thờ này nếu đã một lần đến.

Nhà thờ được thiết kế theo kiến trúc có nhiều điểm cách tân so với kiến trúc cổ điển phương Tây. Vẫn là dạng mặt hình chữ thập. có hai đường bậc thang đi lên của chính và nhập lại ở sảnh chính. Hệ thống mái có hình dáng như nhà rông của đồng bào dân tộc Tây Nguyên. Mái nhà có độ dốc cao được lợp mái đỏ.

Hai nhà thờ có kiến trúc đẹp ở Đà Lạt

Nhà thờ Domaine de Marie 

Nhà thờ cũng sở hữu những khuôn viên cây xanh tuyệt đẹp được chăm chút cẩn thận nên thu hút khách du lịch đến tham quan. 

Nhà thờ từ lâu đã trở thành nơi nuôi dưỡng những trẻ em mồ côi, tại đây các bà sơ đã dạy cho chúng nghề dệt, thêu, vẽ tranh…Lễ đường là nơi những buổi cuối tuần những trẻ em mồ côi được học hát.

Với kiến trúc độc đáo, phong cảnh nên thơ hữu tình , hai nhà thờ cổ ở Đà Lạt là điểm đến không thể bỏ qua của rất nhiều du khách khi đến Đà Lạt, nếu bạn cũng đam mê kiến trúc thì đừng nên bỏ qua địa điểm tuyệt vời này nhé!

Theo Dulichvietnam