Hai 'ông lớn' ngành ô tô triệu hồi xe vì lỗi nghiêm trọng

Những tháng cuối năm nhiều hãng ô tô tại Việt Nam phải triệu hồi “con cưng” của mình do dính lỗi nghiêm trọng. Mới đây nhất là Ford và Audi.

Đầu tiên là hãng xe Mỹ chính thức công bố đợt triệu hồi hơn 1 vạn chiếc Ford Ranger tại Việt Nam, với nguy cơ xe bị mở cửa khi đang vận hành, do lỗi ổ khoá cửa đóng không khít.

Cụ thể, sau khi báo cáo và được Cục Đăng kiểm Việt Nam thông qua, Ford chính thức công bố đợt triệu hồi 10.814 chiếc Ford Ranger tại Việt Nam vì ổ khóa cửa có thể đóng không chặt, dẫn đến nguy cơ cửa mở ra bất ngờ khi xe đang chạy, gây nguy hiểm cho cả người ngồi trong xe, cũng như người đi đường.

Những mẫu Ford Ranger nằm trong đợt triệu hồi lần này được sản xuất tại Thái Lan trong thời gian từ ngày 23/5/2011 đến 20/5/2015, với số loại cụ thể như sau:

hai-ong-lon-nganh-o-to-trieu-hoi-xe-vi-loi-nghiem-trong

 Những mẫu Ford Ranger nằm trong đợt triệu hồi 

Theo lí giải của Ford Việt Nam, nguyên nhân được xác định là do lò xo khóa ngàm cửa xe có thể bị gãy, khiến chốt khóa cửa (không gồm cửa hậu) có thể chỉ khóa 1 nấc, mà không vào khớp hoàn toàn. Hiện tượng này gia tăng khả năng cửa xe bị mở ra trong khi xe đang vận hành.

Không chỉ Ford, Audi Việt Nam cũng vừa thông báo tiến hành chương trình triệu hồi để thay thế cụm túi khí phía trước ghế phụ trên các xe Audi A6.

Cụ thể trong quá trình nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện ra túi khí phía trước ghế phụ trên xe Audi được sản xuất trong một thời gian nhất định có thể (theo nhà sản xuất Takata) tiềm ẩn nguy cơ cụm bơm khí có thể bị vỡ hoặc nứt khi túi khí phía trước ghế phụ được kích hoạt. Điều này có thể làm cho những mảnh kim loại nhỏ của vỏ cụm bơm khí có thể bị văng ra, xuyên qua vỏ túi khí và có khả năng gây thương tích cho người ngồi ở hàng ghế phụ.

hai-ong-lon-nganh-o-to-trieu-hoi-xe-vi-loi-nghiem-trong

  Audi Việt Nam cũng vừa thông báo tiến hành chương trình triệu hồi để thay thế cụm túi khí phía trước ghế phụ trên các xe Audi A6

Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe, Audi AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và triệu hồi để kiểm tra, thay thế tại hệ thống đại lý Audi trên toàn thế giới. Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi A6 bị ảnh hưởng được sản xuất từ 01/01/2009 đến 01/12/2011 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Thời gian tiến hành khoảng 1 tiếng cho mỗi xe, việc kiểm tra và thay thế này là hoàn toàn miễn phí.

Theo VietQ