Hai tập đoàn bắt tay làm trang trại chăn nuôi 1.500 tỉ đồng

 Hai tập đoàn chuyên về lĩnh vực chăn nuôi đã hợp tác đầu tư tổ hợp sản xuất các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao theo chuỗi khép kín với tổng mức đầu tư khoảng 1.500 tỉ đồng.

Ngày 27-9, Tập đoàn De Heus (Hà Lan) và Tập đoàn Hùng Nhơn đã khởi công dự án Tổ hợp Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại xã Ea M’droh, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk.

hai-tap-doan-bat-tay-lam-trang-trai-chan-nuoi-1-500-ti-dong

Khởi công xây dựng dự án 1.500 tỉ đồng

Dự án này là một tổ hợp sản xuất các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao theo chuỗi khép kín bao gồm: Chọn lọc, sản xuất heo giống - gà giống, nhà máy giết mổ heo tự động, sản xuất thức ăn chăn nuôi theo hướng hữu cơ, sản xuất phân bón hữu cơ và thương mại các sản phẩm chăn nuôi có chất lượng hàng đầu Việt Nam và hướng tới xuất khẩu ra khu vực Đông Nam Á.

Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến 66 triệu USD (tương đương 1.500 tỉ đồng), xây dựng trên diện tích 200 ha. Mục tiêu của dự án là tạo ra nguồn cung cấp heo giống chất lượng cao cho khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ.

Đồng thời, hướng tới xây dựng một chuỗi giá trị cùng vùng an toàn dịch bệnh tại Đắk Lắk và các vùng phụ cận. Tổ hợp này còn tạo ra cơ hội việc làm cho gần 300 người dân tộc thiểu số tại tỉnh Đắk Lắk, đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn về chăn nuôi giá trị cao, canh tác hữu cơ theo công nghệ hiện đại.

Theo nhà đầu tư, lần đầu tại Việt Nam, toàn bộ quy trình chăn nuôi tại dự án được ứng dụng 100% công nghệ cao theo tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống trang trại của dự án sẽ được vận hành và giám sát theo công nghệ 4.0 cung cấp bởi SKIOLD - một tập đoàn đa quốc gia.

hai-tap-doan-bat-tay-lam-trang-trai-chan-nuoi-1-500-ti-dong

Ông Thào Xuân Sùng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam tặng quà của Thủ tướng Chính phủ cho người nghèo tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến cho biết cùng với trồng trọt, chăn nuôi là ngành kinh tế có vai trò quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, không chỉ là góc độ kinh tế, an ninh lương thực mà còn tạo công ăn việc làm, sinh kế của các hộ nông dân.

Cuộc cách mạng 4.0 và hội nhập quốc tế sẽ mở ra nhiều cơ hội cho phát triển, hiện đại hoá ngành chăn nuôi. Tuy vậy, những khó khăn chăn nuôi Việt Nam là chăn nuôi nông hộ, trang trại nhỏ chiếm tỉ lệ cao, năng suất thấp, giá thành cao.

Vấn đề kiểm soát dịch bệnh môi trường vẫn tồn tại không ít những bất cập, khó khăn. Chính vì vậy, dự án này mở ra một bước phát triển cho ngành chăn nuôi Việt Nam.

Theo NLD