Hàn Quốc thêm 70 trường hợp nhiễm virus corona, tổng số 833 ca nhiễm

Số nạn nhân nhiễm virus corona (Covid -19, SARS-CoV-2) mới nhất ở Hàn Quốc tính đến 17h ngày 24/2 (giờ Seoul) là 833 người, trong đó số ca nhiễm mới là 70 người, 7 người tử vong.

han-quoc-them-70-truong-hop-nhiem-virus-corona-tong-so-833-ca-nhiem

Kiểm tra thân nhiệt những người đến làm việc tại khu văn phòng chính phủ tại Sejong, Seoul.

Riêng khu vực thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk, số bệnh nhân nhiễm virus cororna chiếm 681 người.

Trong khi đó, số quân nhân nhiễm virus corona (Covid-19, SARS-CoV-2) cũng đã tăng thêm 2 người, tổng là 13 quân nhân. 7.500 quân nhân khác đang trong diện cách ly. Các đơn vị quân đội Hàn Quốc đã được lệnh nâng cao cảnh giác để sự lây lan coronavirus không làm suy yếu sức mạnh quốc phòng của đất nước. Phát ngôn viên Moon Hong-sik lưu ý rằng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nghiêm túc theo dõi chặt những diễn biến hiện tại và ủng hộ các biện pháp thực hiện nhằm chống dịch bệnh virus corona.

Chính phủ Hàn Quốc cũng đã điều chỉnh các quy tắc phòng dịch covid-19, SARS-CoV-2, nội dung như sau:

1. Nếu có các triệu chứng liên quan đến covid-19 như ho và đau họng thì không nên ra ngoài, nên nghỉ trong nhà 3-4 ngày để theo dõi.

2. Bị sốt cao 38 độ trở lên liên tục thì gọi tổng đài  (1339), trung tâm y tế để xin tư vấn, hướng dẫn.

4. Phụ nữ mang thai, người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên, người bị bệnh thận, tiểu đường và các bệnh mạn tính tránh đến những nơi đông người, nếu phải đến trung tâm y tế, hay ra ngoài nhất thiết phải đeo khẩu trang.

5. Tuân thủ các quy định về rửa tay, che miệng khi ho, hắt hơi, tránh gần những người bị sốt cao, khó thở.

6. Người khỏe mạnh, không triệu chứng cũng nên tránh nơi đông người, luôn dùng khẩu trang.

7. Tuyệt đối tránh tiếp xúc với người và khu vực thuộc đối tượng giám sát, quản lý đặc biệt, những người bị cách ly.

8. Những ai từng tiếp xúc, ở gần với tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa thì cần tự cách ly tại nhà, nếu bị sốt, ho, khó thở thì gọi tổng đài 1339 để xin tư vấn và hướng dẫn.

Quốc hội Hàn Quốc đã hoãn phiên họp toàn thể, dự kiến diễn ra chiều 24/2, sau khi được biết một bệnh nhân nhiễm virus corona SARS-CoC-2 đã tham dự một diễn đàn tại Quốc hội tuần trước.

Lãnh đạo nhóm nghị sỹ đảng Dân chủ (DP) cầm quyền tại Hàn Quốc Lee In-young đã đề xuất với lãnh đạo nhóm nghị sỹ đảng Tương lai Thống nhất (UFP) Shim Jae-chul việc hoãn phiên họp, sau khi được biết ông Shim đã có tiếp xúc với bệnh nhân nói trên và đã tiến hành xét nghiệm virus sáng 24/2.

Đảng UFP cũng đã hoãn cuộc họp toàn thể các nghị sỹ của đảng này.

Chính phủ Hàn Quốc ngày 23/2 cũng đã nâng mức cảnh báo về Covid-19 lên mức cao nhất - màu đỏ trong thang báo động 4 mức về bệnh truyền nhiễm của nước này, sau khi số ca nhiễm virus corona mới tăng vọt lên 602 trường hợp, với hơn một nửa trong số này liên quan đến giáo phái Shincheonji ở thành phố Daegu, đông nam đất nước.

Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, 9.000 thành viên giáo phái Shincheonji đang được lệnh tự cách ly tại nhà riêng. Nhà chức trách sẽ tiến hành xét nghiệm để xác định họ có dương tính với virus corona hay không.

Theo DanViet