Hàng nghìn người "rồng rắn" chen chân lên phà Tuần Mây, Hải Dương

Mấy ngày qua, nhiều người bàng hoàng trước cảnh hàng nghìn người chen chân lên phà Tuần Mây (Hải Dương) vì lý do một phà gần đó tạm dừng hoạt động.

Video: Hàng nghìn người dân chen chúc lên phà Tuần Mây

Những hình ảnh "ấn tượng" về hàng ngàn người chen chúc nhau qua phà mùa Covid-19, bất kể đang có chỉ thị cách ly xã hội

 Liên tục trong những ngày qua, cảnh người dân xếp hàng, chờ đợi để lên phà Tuần Mây ở khu vực xã Thăng Long, Kinh Môn, Hải Dương tấp nập.

 

 
 Bất chấp Chỉ thị cách ly xã hội, hạn chế tụ tập đông người và giữ khoảng cách tối thiểu 2m để tránh dịch COVID-19, nhưng mọi quy tắc dường như bị phá vỡ ở bến phà nối giữa hai huyện Kinh Môn và Kim Thành của tỉnh Hải Dương.

 

 Được biết, từ 1/4 - ngày đầu tiên thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, lượng người đổ về bến phà Tuần Mây bắt đầu đông đúc hơn hẳn.

 

 Lý do, là một con phà khác nằm cạnh phà Tuần Mây tạm dừng hoạt động theo Chỉ thị, lượng người đổ dồn hết về một phà.

 

 Nếu không đi phà Tuần Mây, người dân sẽ phải đi vòng một quãng đường vài chục km nên nhiều người buộc phải mạo hiểm giữa mùa dịch.

 

 Sáng và chiều là thời gian các giờ được xem là cao điểm vì người dân từ huyện Kim Thành sang huyện Kinh Môn đi làm ở các khu công nghiệp.

 

 
 Cảnh người dân xếp hàng chờ phà.
 
 Trong thời điểm dịch CIVID-19 đang căng thẳng, việc tập trung cả nghìn người cùng lên phà tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh.

 

 
 Quy định một lần chở không quá tối đa 20 người, nhưng có lúc lượng người lên phà nhiều không thể kiểm soát vì nhân viên phà hạn chế.

 

 Lượng người chờ qua phà nối dài cả cây số.
 
 Người dân đổ ra từ các khu công nghiệp nên để tránh ùn tắc giao thông quá lâu, bến phà đã phải đồng ý nhiều hơn 20 người lên mỗi chuyến.

 

 Bên cạnh bến phà Tuần Mây là công trình xây dựng cầu Mây - đường tỉnh 389 qua sông Kinh Môn đang được thi công. Cầu có chiều dài gần 700m, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2020. N

 

 Lực lượng quân đội nhắc nhở người dân.
 Ông Hoàng Tuấn Long – phụ trách phà Tuần Mây cho biết, những ngày qua ông luôn cầm trên tay nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng để đưa cho người dân xem nhưng mọi thứ dường như ngoài tầm kiểm soát. 

 

 "Bây giờ chở đúng quy định thì mỗi đợt cũng chỉ được khoảng 50 người, với 3-4 nghìn người mỗi ngày thì chúng tôi phải hoạt động tới sáng mới hết”, ông Long nói và bày tỏ mong muốn chính quyền có biện pháp tháo gỡ khó khăn, sớm giải quyết tình trạng tắc nghẽn này.

Video: Cảnh tượng người dân tập trung đông đúc trên phà:

Lưu Ly

Theo BVPL

---

* Xem thêm:

Thêm 27 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, Việt Nam điều trị thành công 122 ca bệnh

Thông tin bất ngờ về chiếc xe chở hàng chục khách, vượt các chốt kiểm soát đi từ Nam ra Bắc

+ Thủ tướng Chính phủ: Chuẩn bị nhanh các kịch bản nếu có làn sóng thứ 2 lây nhiễm COVID-19

---