Hàng trăm người dân đổ xô đi mua xăng

Hàng trăm người dân tại Sơn La đổ xô đi mua xăng dữ trữ sau khi giá mặt hàng này xuống mức thấp nhất trong vòng 11 năm qua.

Sáng 30/3, hàng trăm người dân tại xã Sốp Cộp, huyện Sốp Cộp, Sơn La đổ xô đến cây xăng tại trung tâm xã. Họ không chỉ mua đầy bình xe mà còn mang theo nhiều chai, can lớn để để mua với mục đích dữ trữ. Nhiều người dân tới đây không đeo khẩu trang trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp.

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Công Lực, Chủ tịch UBND xã Sốp Cộp, cho biết ngay sau khi nắm được sự việc, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của xã vào cuộc xác minh, đồng thời tuyên truyền cho người dân về việc không tụ tập đông người trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

"Chúng tôi đã tuyên truyền cho người dân biết việc giá xăng giảm là theo chu kỳ, đồng thời cam kết với người dân rằng xăng dầu là mặt hàng thiết yếu nên dù bất cứ hoàn cảnh nào cũng không dừng bán", ông Lực nói.

hang-tram-nguoi-dan-do-xo-di-mua-xang
 

Hàng trăm người dân kéo đến mua xăng dự trữ tại cây xăng trung tâm xã Sốp Cộp. Ảnh: N.B.

Theo lãnh đạo UBND xã Sốp Cộp, sau khi được chính quyền nhắc nhở đến chiều 30/3 tình trạng người dân tụ tập tại cây xăng đã không còn. Trong sáng 31/3, chính quyền địa phương sẽ phối hợp với công an tiếp tục tuyên truyền, giải tán đám đông nếu người dân còn kéo đến mua xăng dự trữ.

Trước đó, từ 15h chiều 29/3 liên Bộ Công Thương - Tài chính đã điều chỉnh giá xăng RON 95 giảm 4.252 đồng/lít, xăng E5 RON 92 giảm 4.100 đồng/lít. Mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 11.956 đồng/lít và xăng RON 95 là 12.560 đồng/lít. Đây là mức giá thấp nhất của mặt hàng này trong 11 năm qua.

Theo Zing

---------

Xem thêm:

'Chiêu trò bất chính' của thợ sửa chữa ô tô tài xế nên biết để tránh bị 'móc túi'

Theo các chuyên gia về ô tô, khi sửa chữa ô tô không nên phó mặc cho các cửa hàng sửa chữa không uy tín vì rất dễ bị 'móc túi' mà không biết.

Khi chiếc xe ô tô tiền tỉ bị hỏng hóc, thay thế phụ tùng, hoặc đến kỳ bảo trì, bảo dưỡng chắc chắn ai cũng muốn tìm được những thợ có kinh nghiệm, tay nghề cao đảm trách. Điều đó chỉ có thể khi chủ xe mang xe đến gara chính hãng. Còn ở những gara ngoài, nơi có một phần không nhỏ khách hàng mang xe phó thác cho thợ lại chẳng thể làm được điều này.

Thực tế, phần lớn thợ sửa chữa đều trưởng thành không qua trường lớp nào mà chỉ là "học mót", mới vào nghề thì được “cầm tay chỉ việc”, sau vài năm quen việc họ trở nên lão làng và nắm trong tay nhiều mánh khoé để moi tiền khách hàng.

Trong khi đó, lượng người sử dụng ô tô riêng tăng mạnh theo từng năm, đây chính là nguồn nuôi sống dồi dào cho các gara sửa chữa ô tô. Và hệ quả là sự bùng nổ của gara ô tô mọc lên như nấm sau mưa. Mặc dù sống giữa sự cạnh tranh gay gắt như vậy họ vẫn tồn tại và sống khoẻ nhờ những "chiêu trò" bất chính.

chieu-tro-bat-chinh-cua-tho-sua-chua-o-to-tai-xe-nen-biet-de-tranh-bi-moc-tui

Sửa chữa ô tô nên tỉnh táo lựa chọn trung tâm uy tín kẻo mất tiền oan  

Những hư hỏng nhỏ biến thành hư hỏng to

Đây là trường hợp mà các tài xế ô tô thường gặp nhất, chỉ với những hư hỏng rất nhỏ nhưng các thợ sửa chữa thường yêu cầu tài xế thay hầu như là toàn bộ hay một phần lớn của hư hỏng trên hệ thống đó. Đây cũng là những chiêu trò mà thợ sửa thường sử dụng với chị em phụ nữ những người biết rất ít về ô tô.

Nếu chủ xe biết được hư hỏng của ô tô thì nên tìm mua phụ tùng chính hãng về thay. Khi đã đến sữa chữa thì nên yêu cầu thợ thay đúng phần hư hỏng trên ô tô.

Tiền công sửa chữa không rõ ràng

Khi tới các cửa hàng sửa chữa xe ô tô tiền công sửa chữa không rõ ràng là vấn đề nhiều người thường thắc mắc nhất sau khi sửa xe xong. Nhiều cửa hàng thường đưa ra hàng loạt lỗi và công việc cần phải làm như những chi phí khi thay mới, công tháo lắp, tiền công khi lắp ráp lại các phụ tùng...

Ngược lại nếu tới các trung tâm bảo dưỡng uy tín chủ xe sẽ nhận được một bản giá về các dịch phụ thay mới hay chăm sóc xe và tiền công cụ thể cho từng dịch vụ. Do đó, chủ xe nên cân nhắc kỹ khi tìm địa chỉ sửa chữa hay bảo dưỡng xe, tránh mất tiền oan.

Theo VietQ

------------

Xem thêm:

+Vì sao giá xăng dầu bất ngờ giảm sâu giữa dịch COVID-19?

+Giá xăng dầu giảm giá sâu trước dự kiến 1 ngày

+Bảng giá Honda Click 125 và 150 mới nhất cuối tháng 3/2020 tại Việt Nam

-------------