Hãng xe Mitsubishi Việt Nam triệu hồi hơn 900 chiếc Outlander và Lancer do lỗi hệ thống điện

Hơn 900 chiếc Mitsubishi Outlander, Outlander Sport và Mitsubishi Lancer của hãng xe Mitsubishi bị triệu hồi lần này sẽ phải thay thế rơ-le điều khiển nguồn điện bởi nó có thể gây nguy hiểm khi đang lưu thông ở tốc độ cao.

Được biết, sẽ có tổng số 918 chiếc xe Mitsubishi Outlander, Outlander Sport và Mitsubishi Lancer được sản xuất năm 2015 nằm trong diện thu hồi lần này để thay thế rơ le điều khiển nguồn điện của hệ thống điện.

Theo đó, đối với các xe bị ảnh hưởng vì mối hàn bên trong rơ-le sử dụng cho hộp điều khiển động cơ không đủ tiêu chuẩn nên mối hàn có thể bị bong tróc do nhiệt phát sinh bên trong khi hoạt động và gây ra sự dẫn điện kém của rơ-le.

Hãng xe Mitsubishi Việt Nam triệu hồi hơn 900 chiếc Outlander và Lancer do lỗi hệ thống điện

 Hơn 900 chiếc xe Mitsubishi Outlander, Outlander Sport và Mitsubishi Lancer  bị thu hồi tại thị trường Việt Nam. Ảnh minh họa

Điều này có thể làm cho động cơ bị dừng hoạt động khi xe đang chạy, không thể khởi động lại được, đèn cảnh báo động cơ sẽ sáng lên và chuyển sang chế độ an toàn.

Hiện tại, chương trình thu hồi này của Mitsubishi Việt Nam sẽ được thực hiện tại tất cả các đại lí chính thức trên toàn quốc, bắt đầu từ ngày 7/5/2018 cho đến hết ngày 6/5/2020. Thời gian thực hiện việc kiểm tra và thay thế rơ-le điều khiển này hết khoảng 20 phút, với chi phí hoàn toàn do Mitsubishi chịu trách nhiệm. 

Trước đó, theo Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) ngày 9/8/2017 đã phát đi thông báo về chương trình thu hồi sản phẩm khuyết tật để sửa chữa đối với xe Mitsubishi Pajero Sport và Mitsubishi Outlander Sport, tổng cộng là hơn 4.200 xe.

Theo cơ quan chức năng, có 3.275 chiếc Mitsubishi Pajero Sport sản xuất từ năm 2011 đến giữa năm 2016 (không xuyên suốt) và 943 chiếc Mitsubishi Outlander Sport sản xuất từ năm 2014 đến 2016, được tiêu thụ ở Việt Nam bị lỗi kỹ thuật sẽ được nhà sản xuất triệu hồi để kiểm tra, thay thế giảm chấn chống cửa hậu. Cụ thể, xe Mitsubishi Pajero Sport thuộc diện thu hồi gồm Mã Model: KH4WGYPZL; KG4WGRMZLVT3; KG4WGNMZLVT5; KH4WGNMZLVT3; KG6WGYPYLVT3; KG6WGYPYLVT5; KH6WGYPYLVT5.

Theo VietQ