Hành trình trở thành tân Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế của Hương Giang Idol

Nữ ca sĩ chiến thắng nhờ nỗ lực hết sức trong việc rèn luyện hình thể, cải thiện sức khoẻ và trau dồi kiến thức.

Hương Giang sinh năm 1991 tại Hà Nội, cô cao 1,70m, nặng 52kg với số đo 3 vòng 86-62-90. Hương Giang chuyển giới sau khi tốt nghiệp cấp 3. Cô được biết đến khi tham gia cuộc thi Thần tượng âm nhạc 2012.
Ngày 8/1, Hương Giang xác nhận cô sẽ sang Thái Lan thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Hương Giang chia sẻ, với cô, đây không chỉ là một đấu trường nhan sắc đơn thuần, còn là nơi để cô được thể hiện niềm tự hào dân tộc và mang những hình ảnh tốt đẹp của cộng đồng mà cô đang đại diện đến gần hơn với bạn bè quốc tế.
 
Ngay sau đó, dư luận cho rằng Hương Giang đi thi Hoa hậu 'chui' vì cô chưa từng đoạt danh hiệu gì ở trong nước. Nữ ca sĩ đã phải tổ chức một cuộc gặp gỡ báo chí để giải thích.
Trong buổi này, Hương Giang nói, cô đi thi là liều lĩnh và đánh đổi . Bản thân cô luôn sống và làm việc theo pháp luật. Trước khi đi thi, cô đã gửi đơn xin phép các cơ quan ban ngành...
 
10 ngày sau đó, ông Nguyễn Quang Vinh - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn - đã đưa ra phản hồi về việc Hương Giang Idol đi thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Ông cho biết, luật của Việt Nam chưa vươn tới, chưa có thẩm quyền để cấp phép cho người chuyển giới đi thi Hoa hậu. Tuy nhiên, Cục đánh giá rất cao tinh thần của nữ ca sĩ.
 
Trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, Hương Giang cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đến showroom của nhà thiết kế Đinh Văn Thơ để thử áo dài. Ngoài ra, cô còn mặc trang phục dạ hội của Đỗ Mạnh Cường, Đỗ Long...
 
Ngày 24/2, Hương Giang chính thức lên đường sang Thái Lan. Cô mang hơn 100kg hành lý, chưa kể bộ trang phục dân tộc nặng 55kg được gửi riêng. Nữ ca sĩ được 6 người hộ tống để hỗ trợ tại Thái Lan.
 
Sang đến đất nước chùa vàng, Hương Giang được ban tổ chức đón tiếp nồng nhiệt từ sân bay.
 
Tối 26/2 các thí sinh có buổi tiệc gặp gỡ chính thức ban tổ chức Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Hương Giang mặc bộ đầm đỏ của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, trông rất quyến rũ.
 
Chiều 27/2, Hương Giang và 27 thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 có buổi phỏng vấn trực tiếp cùng ngôi sao Thái Lan Diana. Hương Giang diện bộ đầm dạ hội màu đỏ của nhà thiết kế Lê Thanh Hoà. Đoạn video phỏng vấn của Hương Giang đang được khán giả Việt Nam chú ý. Trong hơn 4 phút, nữ ca sĩ tự tin trả lời một cách trôi chảy những câu hỏi mà Diana đưa ra. Hương Giang cho biết, phần này thí sinh không được chuẩn bị trước mà 'tuỳ cơ ứng biến'.
 
Sáng 28/2, Hương Giang mặc chiếc váy bó sát của nhà thiết kế Lưu Ngọc Kim Khanh khi xuất hiện tại buổi thi Tài năng. Cô chọn thể hiện ca khúc 'Hush hush' với sự hỗ trợ của hai vũ công người Thái Lan.
Trong phần video được một người bạn quay lại từ hậu trường, màn trình diễn của Hương Giang rất sôi động. Cô vừa hát vừa nhảy cực kỳ 'bốc lửa'. MC hậu trường còn thốt lên lời khen ngợi màn biểu diễn live của Hương Giang.
 
Ngày 1/3, ban tổ chức công bố bộ ảnh đen trắng của các thí sinh để khoe vẻ đẹp và thần thái gương mặt. Bức hình của đại diện Việt Nam đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của người hâm mộ trong nước và quốc tế. Hương Giang vừa thể hiện được nét gợi cảm vừa toát lên sự dịu dàng, đằm thắm của người con gái Á đông.
 
Bán kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 diễn ra tại Bangkok, Thái Lan tối 2/3. Trong đêm này, các thí sinh trình diễn Trang phục truyền thống và 15 thí sinh biểu diễn lại phần thi Tài năng đã được ban giám khảo chọn lựa. Hương Giang của Việt Nam thể hiện ca khúc 'Hush hush', được khán giả cổ vũ nhiệt tình. Cuối đêm thi, ban tổ chức đã công bố người chiến thắng giải Tài năng là Hương Giang. Nữ ca sĩ vỡ oà trong sung sướng và hạnh phúc, bởi cô đã dành nhiều tâm huyết và thời gian cho tiết mục này.
 
Chiều 3/3, Hương Giang cùng 27 thí sinh đi ghi hình cho một trong những kênh truyền hình nổi tiếng nhất Thái Lan là G-MM27. Hương Giang mặc áo dài rất duyên dáng và xinh đẹp.
 
Êkíp của nữ ca sĩ cũng tung bộ ảnh cô mặc áo tắm, được chụp tại Pattaya. Khán giả hết lời khen ngợi vóc dáng của cô.
 
Ngày 6/3, Hương Giang nổi bật trong thiết kế của Đỗ Mạnh Cường khi đi ghi hình tại bãi biển Pattaya.
 
Tối 7/3, khán giả 'nghẹt thở' xem màn thi Bikini hấp dẫn của Hương Giang.
 
Tối 9/3, Hương Giang lại làm khán giả 'dậy sóng' vì hình ảnh xinh đẹp ở hậu trường chuẩn bị chung kết Hoa hậu Chuyển giới.
 
Sau hơn hai tiếng trải qua các phần thi Trang phục dân tộc, Trang phục dạ hội, Trang phục áo tắm, Hương Giang lần lượt được vào top 12, top 6 rồi top 3. Cô hai lần vượt qua các câu hỏi Ứng xử một cách xuất sắc. Cô cũng thắng thêm giải phụ 'Video giới thiệu được nhiều người xem nhất'.
 
Hương Giang vỡ oà khi trở thành tân Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. Khán giả đánh giá chiến thắng của cô hoàn toàn xứng đáng.
Theo Ngôi sao