HCDC: TP.HCM không thể xác định được bao nhiêu người đến từ Đà Nẵng

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC)cho biết không thể thống kê được số lượng người dân về từ Đà Nẵng do nhiều người đi về bằng đường bộ, đường sắt và nhiều người đã rời đi.

hdcd-tphcm-khong-the-xac-dinh-duoc-bao-nhieu-nguoi-den-tu-da-nang
TP.HCM kiểm soát đối với các tuyến xe từ vùng dịch vào thành phố
ẢNH: SỸ ĐÔNG

Chiều tối 29.7, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM và các phương án ứng phó.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM luôn cảnh báo mọi lúc mọi nơi, nay phải chuẩn bị phương án đối phó với tình hình mới. 

Trước khi Đà Nẵng bùng phát dịch Covid-19, TP.HCM vẫn giám sát y tế, nhất là các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về như công dân, diện ngoại giao và chuyên gia.

Trong thời gian qua, TP.HCM phát hiện 29 trường hợp nhập cảnh trái phép, được đưa đi cách ly, chưa có trường hợp nào dương tính.

Về số lượng người từ Đà Nẵng về, ông Dũng cho hay không thể thống kê chính xác người về từ Đà Nẵng là bao nhiêu bởi có người về từ sân bay rồi đi nơi khác, và nhiều người về đường bộ và đường sắt đều không biết. 

Do đó, TP.HCM kêu gọi sự tự giác của người dân và cộng đồng trong việc khai báo y tế và phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng.

hdcd-tphcm-khong-the-xac-dinh-duoc-bao-nhieu-nguoi-den-tu-da-nang

Ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM trao đổi tại buổi họp báo.

ẢNH: SỸ ĐÔNG

Ông Dũng nhận định hiện các khu phố dân cư, người dân tăng cường ý thức phòng dịch Covid-19, trên cổng tiếp nhận thông tin 1022 nhận được nhiều tin báo người từ Đà Nẵng về nhưng chưa khai báo.

Tính đến sáng nay (29.7), có 9.000 trường hợp khai báo y tế và 6.000 trường hợp lấy mẫu. Ông Dũng thông tin có nhiều trường hợp khai báo chưa đúng, hoặc người từng về Đà Nẵng nhưng lại chưa khai báo. 

TP.HCM sẽ tổ chức lấy mẫu trước ở một số nhóm đối tượng, từng bước lấy hết mẫu xét nghiệm để đảm bảo không xảy ra nguy cơ trong quá trình lấy mẫu.

Tại TP.HCM, có 13 đơn vị có đủ điều kiện xét nghiệm, bao gồm cả tư nhân và nhà nước, tính luôn cả đơn vị của bộ ngành. Trong đó, có 5 đơn vị thuộc TP.HCM với khả năng xét nghiệm 2.000 mẫu/ngày, nếu tăng ca thì lên 3.000 mẫu/ngày.

Bộ Y tế mới công bố TP.HCM có 2 ca nhiễm Covid-19 là bệnh nhân số 449 và 450.

Theo Thanh Niên