Hé lộ công đoạn hãi hùng từ hóa chất tẩy trắng dừa

Một loại hóa chất màu trắng, không rõ nguồn gốc xuất xứ được pha loãng với nước rồi dùng ngâm, tẩy trắng quả dừa. Thành phẩm sau đó được nhập cho các khu nghỉ dưỡng tiêu thụ.

Hé lộ công đoạn hãi hùng từ hóa chất tẩy trắng dừa
 
200 quả dừa ngâm ủ hóa chất đã bị thu giữ.

Ngày 19/4, Trung tá Hồ Song Ân - Trưởng phòng Cảnh sát môi trường (PC49), Công an tỉnh Quảng Nam - cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang một cơ sở thực phẩm có hành vi sử dụng hóa chất không rõ xuất xứ để tẩy trắng dừa.

Theo vị Trưởng phòng PC49, từ nguồn tin trinh sát, tổ công tác của đơn vị đã ập vào cơ sở của công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Trần Phú (đóng trên địa bàn phường Điện Ngọc, TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) kiểm tra hành chính.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 6 công nhân của cơ sở đang tiến hành lột bỏ vỏ dừa và sử dụng loại hóa chất màu trắng không rõ nguồn gốc để ngâm ủ dừa. Cụ thể, theo khai nhận của các công nhân đã hé lộ ra những công đoạn ngâm ủ hóa chất. Theo đó, đây là loại hóa chất màu trắng, không rõ xuất xứ tên gọi, được chủ cơ sở mua về để ngâm ủ với mục đích tẩy trắng.

Những quả dừa đen, nhám hoặc màu sắc không bắt mắt sẽ trở nên trắng nõn, tươi rói sau khi ngâm qua loại hóa chất này.

Hé lộ công đoạn hãi hùng từ hóa chất tẩy trắng dừa
 
Loại hóa chất dùng để ngâm ủ, tẩy trắng dừa.

Làm việc với cơ quan chức năng, doanh nghiệp tư nhân này cũng thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Chưa hết, số dừa tẩy trắng sẽ được nhập ra TP.Đà Nẵng và các tỉnh lân cận để tiêu thụ. Trong đó, chủ yếu hướng đến phục vụ các khu nghỉ dưỡng, khách sạn trên địa bàn.

Cũng theo Trung tá Ân, cơ quan có thẩm quyền đã ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền phạt 60 triệu đồng và đình chỉ hoạt động chế biến thực phẩm trong 5 tháng đối với công ty trên. Ngoài ra, các đơn vị chức năng liên quan đã tiến hành tiêu hủy hơn 200 quả dừa đã ngâm hóa chất tẩy trắng do công ty này ngâm ủ.

Theo NĐT/PhuNuNews