Hé lộ mức thuế Grab đã nộp trong 7 tháng đầu năm 2018



Theo thông tin từ Grab, tính đến hết 7 tháng đầu năm 2018 công ty đã nộp 223,5 tỉ đồng tiền thuế cho ngân sách nhà nước.

Theo đó, trong công văn gửi Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế mới đây về nghĩa vụ nộp thuế, Công ty TNHH Grab cho biết năm 2017 công ty đã đóng góp thuế hơn 189 tỉ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2018, số tiền thuế Grab đóng góp vào ngân sách nhà nước đã đạt 198 tỉ đồng, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ.

Theo đó, cả năm nay công ty ước tính nộp thuế 500 tỉ đồng.

Hé lộ mức thuế Grab đã nộp trong 7 tháng đầu năm 2018

 Grab đã nộp hơn 223 tỉ đồng thuế trong 7 tháng. Ảnh Grab.

Đáng chú ý, công ty cũng tiết lộ thêm đã đóng 223,5 tỉ đồng tiền thuế cho Cục Thuế TP.HCM trong 7 tháng đầu năm 2018.

Grab cho rằng, trong những năm qua, thông tin tập trung vào các vấn đề về cạnh tranh, nghĩa vụ thuế, chuyển tiền ra nước ngoài. Grab cũng nhắc tới những cáo buộc gian lận thuế là không có căn cứ xác đáng. "Nghĩa vụ về thuế trong mô hình hợp tác sử dụng ứng dụng điện tử nên được xem xét một cách tổng thể, bao gồm nghĩa vụ thuế của Grab và nghĩa vụ thuế của các đối tác thì mới đảm bảo tính toàn diện", theo Grab.

Theo đơn vị này, nếu chỉ chọn riêng Grab để so sánh giá trị nộp thuế với các hãng dịch vụ vận tải khác thì sẽ có sự khác biệt rất lớn về con số, do Grab hoàn toàn không sở hữu xe, không khấu trừ khấu hao tài sản, không có hoạt động thanh lý, mua bán xe... như các doanh nghiệp vận tải khác.

Hiện, Công ty TNHH Grab đang được hưởng mức thuế suất áp dụng đối với dịch vụ khoa học và công nghệ là 5% thuế giá trị gia tăng trên doanh thu.

Theo VietQ