Hé lộ nguyên nhân giám đốc doanh nghiệp bị sát hại trên giường ngủ

Do ông Hà chưa chịu trả tiền lương nên nhiều lần Cường đòi nhưng giám đốc khất lần dẫn đến 2 bên nảy sinh mâu thuẫn.

Như Báo Gia đình & Xã hội thông tin, sáng nay (15/5), tại phường Đông Hải 1, quận Hải An (TP. Hải Phòng) xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khi một giám đốc doanh nghiệp bị tài xế của công ty này dùng dao bầu đâm tử vong khi nạn nhân đang ngủ trên giường.

Nạn nhân là ông Trần Thế Hà (SN 1974) là Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư thương mại vận tải Thế Anh, có địa chỉ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đông Hải 1, quận Hải An. Đối tượng sát hại ông Hà được xác định là Đồng Văn Cường (SN 1992), trú tại Mỹ Khê Tây, phường Đồng Hoà, quận Kiến An.

Liên quan đến sự việc trên, chiều cùng ngày thông tin cho phóng viên, Công an quận Hải An cho biết cơ quan CSĐT cùng gia đình đối tượng vừa vận động Cường ra đầu thú.

Theo Công an quận Hải An, khoảng 7h50 sáng 15/5, bà Phạm Thị Phẩm (SN 1979, vợ ông Hà) và anh Nguyễn Văn Vương (SN 1990), trú tại huyện Kiến Thụy (cùng TP. Hải Phòng) đang ngồi in lệnh container để làm kế hoạch lấy hàng tại văn phòng thì bất ngờ Cường xuất hiện và trên tay cầm một túi xách.

Hé lộ nguyên nhân giám đốc doanh nghiệp bị sát hại trên giường ngủ

Đối tượng Cường tại cơ quan điều tra. Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp

Khi vào đến cửa văn phòng, y hỏi gặp ông Hà thì được mọi người bảo đang ngủ trong phòng. Thấy vậy, Cường bất ngờ rút từ trong túi ra một con dao bầu rồi lao về phía giường nơi giám đốc doanh nghiệp đang nằm ngủ đâm 1 nhát vào giữa bụng và tiếp tục đâm vào người ông Hà.

Gây án xong, Cường cầm hung khí bỏ trốn khỏi hiện trường. Riêng nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong sau đó.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an phường Đông Hải 1 và Công an quận Hải An cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. có mặt bảo vệ hiện trường, phối hợp truy bắt nghi phạm. Được sự vận động từ phía gia đình, chiều cùng ngày, Cường đã ra cơ quan công an đầu thú.

Tại cơ quan công an, Cường khai nhận, khoảng 5 tháng trước y là lái xe container của công ty do nạn nhân làm giám đốc. Tuy nhiên, do ông Hà chưa chịu trả tiền lương, nhiều lần Cường đòi nhưng giám đốc khất lần dẫn đến 2 bên nảy sinh mâu thuẫn. Trước sự việc trên, Cường báo cáo công ty xin nghỉ việc nhưng chưa được chấp nhận.

Vào chiều 14/5, trong lúc Cường đang sửa xe ô tô ở bãi đỗ xe Đại Thọ (quận Hải An) thì ông Hà cùng một nam thanh niên đi đến và bất ngờ rút dao đuổi chém khiến Cường bỏ chạy thoát thân. Tiếp đó, ông Hà điện thoại đe doạ Cường.

Trước khi tìm đến để sát hại giám đốc doanh nghiệp, sáng 15/5, Cường ra chợ gần nhà mua một con dao bầu rồi cho vào túi xách và đi đến văn phòng công ty. Tại đây, Cường đã xuống tay sát hại ông Hà, sau đó chạy ra ngoài, lên xe máy về nhà.

Về đến nhà, Cường kể sự việc cho mẹ mình và bỏ trốn. Đến chiều cùng ngày, gia đình đã vận động Cường ra cơ quan công an đầu thú.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT tiếp tục làm rõ.

Theo GiaDinh