Hé lộ thân phận thực sự về sinh vật lạ nghi là 'em bé ngoài hành tinh mang lời nguyền chết chóc từng gây rúng động cách đây 23 năm



Alyoshenka trở thành nỗi ám ảnh đối với dân làng Kaolinovy, nước Nga khiến mọi người không ai dám đặt cái tên này cho con của mình.

Vào mùa hè năm 1996, người dân làng Kaolinovy gần thành phố Kyshtym, nước Nga đã chứng kiến một cảnh tượng kỳ quặc: người phụ nữ đã nghỉ hưu Tamara Prosvirina bế một thứ gì đó được bọc trong chăn và trò chuyện với nó.

"Bà ấy nói với chúng tôi rằng đó là con của bà ấy. Đứa trẻ tên là Alyoshenka hay còn được gọi là Alexey. Tuy nhiên, bà ấy không cho chúng tôi xem đứa trẻ. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng thần kinh bà ấy có vấn đề, có thể bà ấy nói chuyện với một món đồ chơi nhưng nghĩ đó là con trai mình", một người dân địa phương cho hay.

Tuy nhiên, bà Tamara Prosvirina không nói chuyện với đồ chơi mà thứ bọc trong chăn ấy là một sinh vật lạ được bà tìm thấy ở trong rừng. Alyoshenka được mô tả là sinh vật hình người cao 20-25 cm, cơ thể màu nâu, không có tóc, môi nhỏ xíu và mắt lồi, chiếm phần lớn gương mặt.

he-lo-than-phan-thuc-su-ve-sinh-vat-la-nghi-la-em-be-ngoai-hanh-tinh-mang-loi-nguyen-chet-choc-tung-gay-rung-dong-cach-day-23-nam
Hình dáng kỳ quái của Alyoshenka.

Con dâu của bà Prosvirnina kể lại rằng mẹ chồng cô thường cho "em bé" ăn phô mai và sữa đặc. Kể từ đó, Alyoshenka được đặt biệt danh là "người tí hon vùng Kyshtym". Nhiều người dân địa phương cho rằng "đứa bé" này là một người ngoài hành tinh đã vô tình bị rơi xuống trái đất.

Vài tháng sau khi bắt đầu nuôi Alyoshenka, Prosvirina được đưa vào viện để chữa bệnh tâm thần phân liệt. Bà kiên quyết từ chối vì cho rằng "em bé" sẽ chết nếu không được chăm sóc cẩn thận nhưng không ai tin lời bà. Khi mọi người tiếp xúc với Alyoshenka thì phát hiện đó là một cái xác không hồn.

Một người bạn của Prosvirina đã lấy xác Alyoshenka, tẩy rửa bằng rượu rồi sấy khô khiến nó giống như "xác ướp" và giao cho viên cảnh sát Vladimir Bendlin để điều tra sự thật. Bendlin cố gắng tìm hiểu câu chuyện nhưng cấp trên không quan tâm đến sinh vật lạ kỳ và yêu cầu anh từ bỏ cuộc điều tra "ngớ ngẩn" này.

he-lo-than-phan-thuc-su-ve-sinh-vat-la-nghi-la-em-be-ngoai-hanh-tinh-mang-loi-nguyen-chet-choc-tung-gay-rung-dong-cach-day-23-nam
Bà Prosvirnina coi sinh vật lạ như là con trai mình.

Bendlin quyết định tự mình tiếp tục điều tra và giữ xác Alyoshenka trong tủ lạnh nhưng không ra vấn đề. Vadim Chernobrov, một nhà nghiên cứu và phân tích những sự dị thường đã bay từ thủ đô Moscow đến làng Kaolinovy để điều tra về thi thể lạ.

Ông cũng lấy làm lạ khi kết quả phân tích gen cho thấy nó không phải con người. Không có mẫu gen nào sẵn có trong phòng thí nghiệm tương ứng với mẫu gen của sinh vật lạ. Tuy nhiên, một bác sĩ phụ khoa khác cho rằng Alyoshenka đơn giản chỉ là một đứa trẻ dị dạng nghiêm trọng.

Cảnh sát Bendlin sau đó đã trao xác sinh vật bí ẩn này cho một tổ chức chuyên nghiên cứu về UFO có tên là Star Academy và họ đã không trao trả lại Alyoshenka kể từ đó. Chính vì vậy, không còn một ai nhìn thấy Alyoshenka nữa. Bà Prosvirina mất vào năm 1999 vì bị một chiếc xe tải đâm vào giữa đêm.

Người dân địa phương kể lại rằng trước khi bị xe đâm, bà đã nhảy múa trên đường cao tốc. Hầu hết những người từng trực tiếp nhìn thấy Alyoshenka đều đã qua đời. Nhà nghiên cứu Vadim Chernobrov bị liệt từ thắt lưng trở xuống một cách kỳ lạ. Căn bệnh ngày càng trầm trọng hơn khiến ông qua đời.

he-lo-than-phan-thuc-su-ve-sinh-vat-la-nghi-la-em-be-ngoai-hanh-tinh-mang-loi-nguyen-chet-choc-tung-gay-rung-dong-cach-day-23-nam
Nhiều người đã bắt tay vào nghiên cứu để tìm hiểu sự thật về Alyoshenka.

Chính vì vậy đã nổi lên tin đồn cho rằng "người ngoài hành tinh" Alyoshenka đã mang theo lời nguyền chết chóc, khiến ai từng tiếp xúc với nó đều qua đời hoặc gặp chuyện không may. Ở Kyshtym, mọi người vẫn nhớ về số phận u ám của Alyoshenka cùng những người liên quan khác. Chính vì vậy, rất ít người ở đây đặt tên con là Alexey.

Tuy nhiên, mới đây, trang Komsomolskaya Pravda cho hay, bí ẩn về thân phận thực sự của Alyoshenka cuối cùng cũng được hé lộ. Họ đã liên lạc được với bà Galina Semenkova, người cuối cùng được tiếp xúc với sinh vật lạ, phụ trách nghiên cứu về Alyoshenka.

"Chúng tôi đã thực hiện hàng loạt các kiểm tra trên cái xác với sự trợ giúp của một chuyên gia pháp y. Chúng tôi có thể khẳng định rằng đây là một bào thai người chứ không phải người ngoài hành tinh", bà Galina tiết lộ.

he-lo-than-phan-thuc-su-ve-sinh-vat-la-nghi-la-em-be-ngoai-hanh-tinh-mang-loi-nguyen-chet-choc-tung-gay-rung-dong-cach-day-23-nam
Alyoshenka thực chất là bị bào thai bị biến dạng do ô nhiễm phóng xạ.

Bà Galina nhận định rằng bào thai này đã bị biến dạng do ô nhiễm từ vụ thảm họa phóng xạ Kyshtym tại Mayak vào năm 1957. Nơi này vốn là địa điểm sản xuất plutonium cho vũ khí hạt nhân và tái chế chất thải.

Plutonium phát nổ vào thời điểm đó tại nhà máy điện hạt nhân bí mật Mayak, thổi bay nóc bê tông nặng 160 tấn. Đây là sự cố hạt nhân lớn thứ ba trong lịch sử, sau Fukushima năm 2011 và Chernobyl năm 1986. Sau vụ nổ, khu vực này bị ô nhiễm phóng xạ nghiêm trọng.

"Các bác sĩ địa phương cho biết họ từng thấy rất nhiều bào thai biến dạng sau khi thảm họa đó xảy ra. Về phần cái xác "ngoài hành tinh" đó, nó đã bị hủy hoại sau các cuộc kiểm tra", bà Galina tuyên bố.

Trước đó, một bác sĩ phụ khoa tên Irina Uskova cũng khẳng định rằng sinh vật lạ đó không phải là người ngoài hành tinh: "Đây chỉ là một bào thai 22 tuần tuổi có dị tật hộp sọ hình ba lá, vốn đã được ghi lại nhiều trong y thư thế giới".

Theo Helino