Hé lộ thủ đoạn của nữ giáo viên tiểu học ở Hải Dương lừa đảo hơn 16,5 tỉ đồng

Theo cơ quan CSĐT, để thực hiện hành vi lừa đảo, Giang nói dối với các nạn nhân có chồng làm việc ở Cục quản lý đường bộ Việt Nam, quan hệ rộng và có thể mua được đất nền của các dự án với giá rẻ hơn thị trường.

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị Thu Giang (SN 1988), trú tại đường Lương Thế Vinh, phường Trần Phú (TP. Hải Dương) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đáng chú ý, trước khi phạm tội, Giang là giáo viên tiểu học trường T.H (TP. Hải Dương).

Đầu tháng 10/2020, hàng chục nạn nhân gửi đơn đến Phòng CSHS Công an tỉnh Hải Dương tố cáo đối tượng Giang lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến 16,5 tỷ đồng. Trong đó, các nạn nhân đều là những người có quan hệ quen biết với đối tượng.

Theo đơn tố cáo của bà Lê Thu T. (trú tại Hải Dương, là đồng nghiệp với Giang). Khoảng cuối năm 2008, bà T. đến tuổi nghỉ hưu nhưng được nhà trường giữ lại dạy thêm trong thời gian chờ bổ sung giáo viên mới. Trong thời gian này, bà tham gia quản lý lớp học con gái  của Giang. Ngoài tình cảm đồng nghiệp, bà còn là phụ huynh lớp con gái đối tượng khiến mối quan hệ càng thêm gắn bó.

Đến đầu năm 2019, Giang thường xuyên đến nhà bà T. chơi, giới thiệu bản thân đang làm một số dự án về đất, có thu nhập cao và mong muốn giúp đỡ bà T. kiếm thêm... Tin tưởng đồng nghiệp, bà T. đã  góp vốn tham gia.

Thời gian đầu, Giang trả tiền lãi cho bà T. sòng phẳng mỗi khi bán được dự án đất. Tuy nhiên, bà T. không biết rằng, số tiền lãi đối tượng trả chính là tiền của mình. Khi nạn nhân đã tin tưởng, Giang nói với bà T., đất dự án khó bán, muốn tiếp tục làm ăn lớn phải mua đất có sổ đỏ, với tiền đầu tư lớn và tiền bán chênh lệch sẽ nhiều hơn…

Thấy vậy, nạn nhân đã mượn tiền của người quen, huy động tiền từ người thân, cầm cố căn nhà gia đình sinh sống để đưa tiền cho Giang góp vốn cùng mua đất với tổng số tiền 6,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, đối tượng chỉ trả tiền lãi cho bà T., còn tiền gốc Giang giữ lại với lý do để mua dự án…

he-lo-thu-doan-cua-nu-giao-vien-tieu-hoc-o-hai-duong-lua-dao-hon-16-5-ti-dong

Chân dung đối tượng Trần Thị Thu Giang

Khi biết mình bị lừa, bà T. nhiều lần tìm Giang đòi tiền nhưng đối tượng luôn né tránh và bỏ trốn. Lúc này nạn nhân làm đơn trình báo sự việc đến Phòng CSHS Công an tỉnh Hải Dương. Tiếp nhận thông tin, đơn vị tiến hành thu thập lời khai của nạn nhân, thu thập các chứng cứ và nhanh chóng làm rõ hành vi phạm tội của Giang.

Cũng theo cơ quan CSĐT, để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, từ tháng 8/2019 đến tháng 12/2019, đối tượng đưa ra thông tin gian dối giới thiệu có chồng làm việc ở Cục Quản lý đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) cho nên có quan hệ rộng, có thể mua được đất nền của các dự án với giá rẻ hơn thị trường.

Không dừng lại ở đó, đối tượng còn đưa ra thông tin hấp dẫn về việc góp vốn đầu tư chung tiền vào các dự án đất như: Dự án khu dân cư Thạch Khôi, khu dân cư Trái Bầu (TP. Hải Dương); khu dân cư Phú Lộc (huyện Cẩm Giàng); viện thần kinh Gia Lộc; dự án Vịt cỏ hồ sen, dự án khu dân cư 1.6 và; dự án khu dân cư số 4, xã Tống Phan (huyện Phù Cừ , tỉnh Hưng Yên).

Ngoài trường hợp của bà T., đối tượng còn gặp gỡ và nhận tiền của các nạn nhân Trần Thị Ánh T. (2,2 tỉ đồng); Phạm Thị Minh H. (1,4 tỉ đồng); Đinh Thị Thanh H. (2 tỉ 230 triệu đồng); Lê Thị X. (550 triệu đồng) và Chử Thị Thu T. (4 tỉ đồng) với tổng số tiền 16 tỉ 880 triệu đồng. Sau khi nhận tiền của mọi người, Giang không đặt cọc mua đất ở các dự án như đã cam kết.

Được biết, trước khi phạm tội, đối tượng từng là giáo viên tiểu học tại huyện Nam Sách. Đến năm 2015, Giang được vào biên chế và chuyển công tác đến một trường tiểu học tại TP. Hải Dương. Khi chuyển công tác về ngôi trường mới, đối tượng mở rộng các mối quan hệ với nhiều người.

Theo GiaDinh