Hết hồn ấm siêu tốc cháy ngùn ngụt dù chỉ cắm điện chưa bật

Theo chia sẻ trên facebook của tài khoản N.A, mặc dù chị chỉ cắm điện ấm siêu tốc nhưng không bật, không đun mà chiếc ấm đã tự cháy.

Mới đây, theo chia sẻ trên facebook của tài khoản N.A, mặc dù chị chỉ cắm điện ấm siêu tốc nhưng không bật, không đun mà chiếc ấm đã tự cháy.

N.A chia sẻ thêm: “Cả nhà lưu ý khi dùng mấy em siêu tốc này. Không có người ở nhà hôm nay là bay cả nhà rồi. Ấm chỉ cắm điện không bật, không đun mà tự cháy”.

Đăng kèm những note chia sẻ trên là hình ảnh chiếc ấm đun nước siêu tốc tự cháy. Ngay lập tức những hình ảnh trên đã thu hút sự chú ý của dân mạng.

Nhiều dân mạng quá hãi hùng khi thấy những hình ảnh trên: “Tiền nào của đấy cả thôi. Chẳng cái gì tên là phí tiền ở đây cả”, “Ấm siêu tốc xịn mà vẫn cháy á?”, “Nhắc nhở mọi người phải cẩn thận đấy nhé”….

Rất nhiều dân mạng vội vã tag vợ hoặc chồng hay người thân trong nhà vào xem để cẩn thận khi dùng ấm siêu tốc.

Hình ảnh chiếc ấm siêu tốc bị cháy dù không bật công tắc đun nước. Ảnh: Fabook N.A

Hình ảnh chiếc ấm siêu tốc bị cháy dù không bật công tắc đun nước. Ảnh: Fabook N.A

Nhiều dân mạng cho biết, thói quen dùng ấm siêu tốc của họ sau khi dùng xong cũng không rút điện như thế kia. Vì thế họ cũng đang lo nơm nớp về bất cẩn khi không cẩn thận sử dụng ấm này trong lúc vắng nhà.

Theo các chuyên gia về ngành điện, thông thường ấm đun nước làm bằng nhựa có nhiều mẫu mã, màu sắc và họa tiết khác nhau nhằm bắt mắt người mua, không đơn thuần là để đun nước mà có thể trở thành vật dụng trang trí.

Tuy nhiên, chỉ những loại bình siêu tốc được làm từ nhựa nguyên sinh thì mới có khả năng chống nhiệt cao và không gây ra chất độc hại, còn những loại nhựa tái chế, không rõ nơi sản xuất và nhãn mác sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe như ung thư.

Mặt khác, ruột bình làm từ hợp chất kém chất lượng sẽ khiến bình nhanh chóng bị đóng cặn, ảnh hưởng tới chất lượng nước uống và sức khỏe chúng ta.

Bên cạnh đó, ấm siêu tốc giá thành rẻ và chất lượng kém có thể gây nên nguy cơ cháy nổ, do dây điện không chịu được nhiệt dẫn tới chập hoặc không thích hợp với nguồn điện cao. Bình siêu tốc kém chất lượng trông không khác gì so với các bình thông thường, nhưng chúng có nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng, hoặc không có thương hiệu trên thị trường. Vì vậy, chúng sẽ nhanh chóng bị xuống cấp ngay sau vài tháng, thậm chí là vài lần sử dụng. 

Để tránh hiểm họa từ loại bình đun siêu tốc, người dùng cần hết sức cẩn trọng khi chọn mua sản phẩm và phải tuân thủ đúng những nguyên tắc sử dụng.

An Dương (T/h)

Theo VietQ