HI HỮU: Bé 3 tuổi đau bụng vật vã từng cơn, bác sĩ lấy ra cả túi giun kết thành từng búi to

Ngày 13/3, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật lấy giun trong ruột cậu bé 3 tuổi vì bị giun làm tắc ruột.

Trước đó, bé Dương Chí V (3 tuổi, ở Võ Nhai, Thái Nguyên) được bố mẹ đưa đến viện khám vì bé mệt mỏi, bụng chướng, đau bụng quặn cơn. Các bác sĩ siêu âm thấy có nhiều búi giun trong lòng ruột. Bé V được dùng thuốc tẩy giun ngay.

Tuy nhiên, sau đó bé khi dùng thuốc trẻ nôn ra giun, bụng chướng tăng dần, đau cơn, chụp X-quang bụng có hình ảnh mức dịch hơi. Trẻ được chẩn đoán tắc ruột do giun, các bác sĩ khoa Ngoại nhi đã chỉ định phẫu thuật lấy giun.

Trong quá trình mổ, phát hiện giun chiếm hầu hết lòng ruột non, đại tràng, cách góc hồi manh tràng 10cm, có nhiều búi lớn gây tắc lòng ruột. Sau mổ bệnh nhi được nuôi dưỡng tĩnh mạch, sử dụng kháng sinh, chăm sóc tích cực tình trạng sức khoẻ dần ổn định.

hi-huu-be-3-tuoi-dau-bung-vat-va-tung-con-bac-si-lay-ra-ca-tui-giun-ket-thanh-tung-bui-to

Các bác sĩ cho hay, trường hợp của bé V tuy hi hữu nhưng cũng cảnh tỉnh về tình trạng thiếu kiến thức trong việc chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vệ sinh cho trẻ em, nhất là ở các địa phương vùng sâu, vùng xa, miền núi...

Cha mẹ nên tiến hành tẩy giun cho trẻ theo định kỳ để đảm bảo sức khỏe cho các trẻ vì nhiễm giun ở trẻ em là không thể tránh khỏi do trẻ hay nghịch đất cát, mút tay, cần cho trẻ dùng đồ ăn, thức uống đã được nấu chín, đun sôi, chăm sóc vệ sinh thân thể tốt.

Theo GiaDinh