Hi hữu: Lần đầu tiên một cuộc thi người đẹp mà không có ai đăng quang

Tối 28/11, Chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 diễn ra đã gây sốc khi không có Hoa khôi.

Tối 28/11, Chung kết Miss Tourism Vietnam 2020 - Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 diễn ra tại Đắk Nông với màn tranh tài của 30 thí sinh. Trải qua các vòng thi, top 5 thí sinh bước vào vòng thi ứng xử là Bùi Bích Diệp (Hà Nội), Ngô Thị Mỹ Hải (Đắk Lắk), Nông Thị Thiêng (Cao Bằng), Bùi Minh Anh (Đắk Nông) và Vũ Minh Thư (Nam Định).

hi-huu-lan-dau-tien-mot-cuoc-thi-nguoi-dep-ma-khong-co-ai-dang-quang

Thí sinh Bùi Minh Anh giành giải Á khôi 1 và 2 giải thưởng phụ. Ảnh: BTC.

Tuy nhiên, ở giây phút cuối cùng của cuộc thi, khi 3 thí sinh còn lại của top 5 đang nắm tay chờ công bố người chiến thắng thì bất ngờ đã xảy ra. MC công bố Miss Tourism Vietnam 2020 không có hoa khôi, chỉ trao danh hiệu Á khôi 1 và Á khôi 2.

Theo đó, Á khôi 1 thuộc về thí sinh Bùi Minh Anh. Cô sinh năm 1999, cao 1,68 m và sở hữu số đo 3 vòng là 82-63-97. Ngô Thị Mỹ Hải đến từ Đắk Lắk nhận giải Á khôi 2. Đại diện ban tổ chức cho biết sẽ giải đáp vấn đề không trao hoa khôi trong buổi họp báo tới đây.

Phải nói, khán giả vô cùng bất ngờ khi Ban giám khảo và Ban tổ chức quyết định không trao giải Hoa khôi cho người đẹp nào cả. Đây là một tiền lệ chưa từng xảy ra với các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam từ trước đến nay.

hi-huu-lan-dau-tien-mot-cuoc-thi-nguoi-dep-ma-khong-co-ai-dang-quang

Ngô Thị Mỹ Hải trở thành Á khôi 2 với giải thưởng trị giá 500 triệu đồng. Ảnh: BTC.

Như vậy, sau cuộc thi Hoa Khôi Du lịch Việt Nam đầu tiên được tổ chức vào năm 2017 với ngôi vị cao nhất được trao cho Đỗ Trần Khánh Ngân, thì năm 2020, không có Hoa khôi Du lịch Việt Nam tiếp nối Khánh Ngân, dù cuộc thi lần này được tổ chức khá rầm rộ và hoành tráng.

hi-huu-lan-dau-tien-mot-cuoc-thi-nguoi-dep-ma-khong-co-ai-dang-quang

Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 Đỗ Trần Khánh Ngân

Theo như đại diện ban tổ chức cho biết vì chưa thấy gương mặt xứng đáng nên mới có kết quả như vậy, còn cụ thể hơn sẽ trả lời sau về kết quả vì sao không có ngôi vị Hoa khôi

Cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 (Miss Tourism Vietnam) được đầu tư khá lớn và đêm chung kết diễn ra hoành tráng. Ngoài việc "tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ, tài năng và nhan sắc của phụ nữ Việt Nam, quảng bá vẻ đẹp con người và cảnh sắc Việt Nam ra thế giới" như mục đích của cuộc thi này, thì cuộc thi còn nhằm phổ biến hình ảnh và xúc tiến đầu tư du lịch cho tỉnh Đắk Nông trong thời điểm Đắk Nông vừa thành lập TP. Gia Nghĩa và Công viên địa chất Đắk Nông được Mạng lưới công viên địa chất toàn cầu UNESSCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu.

Theo GiaDinh