Hiểm họa tiềm ẩn trong những chiếc máy lọc nước kém chất lượng: Hãy cẩn trọng!

Trong ma trận máy lọc nước hiện nay, phân khúc giá rẻ được tập trung tối đa do nhu cầu rất lớn. Tuy nhiên, cũng bởi là phân khúc giá rẻ nên người tiêu dùng phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ.

Nguy cơ hàng “rởm” tràn lan

Dạo quanh các cửa hàng bán máy lọc nước tại Hà Nội, đâu đâu cũng bày bán cả chục loại thương hiệu, nhãn hàng máy lọc nước. Chị Minh Hiền - chủ một cửa hàng kinh doanh máy lọc nước trên đường Láng - cho biết, cửa hàng chị bày bán hơn 20 loại máy lọc nước, đủ các loại thương hiệu có xuất xứ từ Mỹ, Nhật, Hàn, Trung Quốc…

“Nhiều khách hàng chỉ quan tâm đến giá cả mà ít khi quan tâm đến thương hiệu nên phải nhập về nhiều loại để khách hàng lựa chọn, có người thích sử dụng công nghệ Nano, người thích RO nhưng có người thích công nghệ khác” - chị Minh Hiền giải thích.

hiem-hoa-tiem-an-trong-nhung-chiec-may-loc-nuoc-kem-chat-luong-hay-can-trong
 

hiem-hoa-tiem-an-trong-nhung-chiec-may-loc-nuoc-kem-chat-luong-hay-can-trong

Cơ quan chức năng đã phát hiện và bắt giữ nhiều vụ vận chuyển, kinh doanh và sản xuất các thiết bị lọc nước không đảm bảo chất lượng

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị bán máy lọc nước gia đình với giá khác nhau và rất khó kiểm soát về chất lượng sản phẩm, kích thước và kiểu dáng giống các sản phẩm lõi của dòng máy lọc RO. Dù vậy, có không ít sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng nước đầu ra không đảm bảo tiêu chuẩn. Đổi lại, những máy lọc nước này có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các mặt hàng chính hãng. Vậy hãy cùng tìm hiểu tại sao các mặt hàng này lại có giá thành thấp đến nhường vậy.

Đầu tiên, máy lọc nước giá rẻ có nguy cơ lõi lọc rởm. Vì đặc thù lõi lọc có kích thước và kiểu dáng giống các sản phẩm lõi của dòng máy lọc nước RO rẻ tiền nên việc bị thay thế là hoàn toàn xảy ra. Với các lõi lọc chất lượng kém đó, giá thành rất thấp, dẫn đến giá của cả chiếc máy lọc cũng thấp hơn loại chính hãng. Lõi lọc cũng có nhiều loại khác nhau do kích thước khe hở, nguồn gốc xuất xứ khác nhau… nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng lọc nước đầu ra.

Thứ hai, đó là nguy cơ hàng giả, hàng nhái, nguồn gốc nhập nhèm. Với những chiếc máy lọc nước sinh hoạt gia đình hiện nay, có rất nhiều sản phẩm trà trộn, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đa phần các sản phẩm này là hàng nhập lậu, đi vào nước ta một cách bất hợp pháp, chủ yếu từ Trung Quốc. Theo đó, đối tượng lĩnh hậu quả của những chiếc máy lọc nước hàng giả, hàng nhái này lại chính người tiêu dùng.

Nhiều người chấp nhận mua hàng kém chất lượng, không có cam kết bảo hành, chỉ bởi chúng có giá thành rẻ hơn. Thông thường, đối với các cửa hàng bán nhỏ lẻ… họ sẽ chạy theo giá mà không hề có cam kết về bảo hành, chất lượng cho khách hàng.

hiem-hoa-tiem-an-trong-nhung-chiec-may-loc-nuoc-kem-chat-luong-hay-can-trong

Với những ưu điểm vượt trội, máy lọc nước  A. O. Smith là loại máy lọc nước chất lượng nhất hiện nay

Chất lượng máy lọc nước A. O. Smith -“đắt sắt ra miếng”

Các sản phẩm giá rẻ thì lõi lọc có nguy cơ rất cao là hàng rởm, chất lượng kém, tuổi thọ thấp lọc chỉ vài tháng hoặc vài nghìn lít nước là phải thay mới, quá trình hoạt động sẽ phát sinh nhiều hư hỏng. Hơn nữa, máy lọc nước gia đình giá rẻ sẽ dẫn đến nguy cơ tái nhiễm khuẩn cao, phát sinh nhiều chất độc hại trong quá trình sản xuất như bình áp, đường dẫn nước nếu để lâu sẽ dễ dẫn đến vi rút xâm nhập trở lại gây bệnh trong nước, độc hại khôn lường.

Điều đó hoàn toàn trái ngược với tôn chỉ, mục đích của các sản phẩm máy lọc nước của tập đoàn A. O. Smith. Hiện tại sản phẩm máy lọc nước của A. O. Smith được bày bán rộng rãi trên thị trường với nhiều chủng loại mẫu mã cũng như sự đa dạng về giá thành sản phẩm. Dù vậy, các sản phẩm này không hướng đến phân khúc giá rẻ nhưng “chất lượng rởm” như nhiều loại sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

Trong gần 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, A. O. Smith luôn luôn tạo ra những chuẩn mực mới, góp phần đem đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người tiêu dùng. Trong tương lai gần, không gian kiến trúc nội thất Việt hoàn toàn có thể đi theo xu hướng thông minh, tối ưu chi phí sinh hoạt và tràn đầy tính thẩm mỹ bởi các sản phẩm công nghệ cao, trong đó không thể không kể đến những sản phẩm từ A. O. Smith.

Chỉ cần so sánh một chút sẽ thấy rằng lựa chọn các sản phẩm chính hãng từ A. O. Smith - Tập đoàn sản xuất máy nước nóng dân dụng và thương mại lớn nhất tại thị trường Bắc Mỹ là quyết định hợp lý. Các sản phẩm của A. O. Smith không đi theo hướng giá rẻ, mà cam kết là sự phù hợp với túi tiền người tiêu dùng và đi cùng với đó là sự đảm bảo về chất lượng sản phẩm.

hiem-hoa-tiem-an-trong-nhung-chiec-may-loc-nuoc-kem-chat-luong-hay-can-trong

Điểm mạnh của A. O. Smith là tiêu chuẩn, chất lượng và đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Đặc biệt, trong một cuộc khảo sát do chính A. O. Smith thực hiện trong 3 năm tìm hiểu thị trường Việt Nam, có tới 99% người được hỏi sẵn lòng chi trả cho các tính năng mới của máy lọc nước. Với các sản phẩm quan trọng và thiết yếu với đời sống hàng ngày như máy lọc nước, thì điều mà người tiêu dùng quan tâm hơn hết không phải giá thành của sản phẩm. Điều cốt lõi là chất lượng và sự đảm bảo tiêu chuẩn, an toàn cho người sử dụng. Và đây chính là điểm mạnh của A. O. Smith so với các đối thủ cạnh tranh.

Theo VietQ