Hiểm họa từ wax vuốt tóc giả nhãn hiệu L'Oréal Professionnel bày bán công khai

Sản phẩm chăm sóc tóc xuất hiện ngày càng nhiều hàng giả, hàng nhái gây tổn hại về sức khỏe cho người tiêu dùng. Điển hình là wax vuốt tóc giả nhãn hiệu L’Oréal.

Tìm kiếm hàng thật, ra hàng giả

Mặc dù đã được cảnh báo là có thể gây dị ứng, viêm ngứa da đầu, rụng tóc… thậm chí dẫn đến ung thư nếu sử dụng lâu dài nhưng sau thời gian tạm lắng gần đây wax vuốt tóc giả nhãn hiệu L’Oréal lại xuất hiện ồ ạt trở lại. Dưới sự tiếp tay của một số hệ thống phân phối, sự dễ dãi của người tiêu dùng, wax vuốt tóc giả mang nhãn hiệu L’Oréal Professionnel đang được bày bán công khai ở khắp nơi, gieo hiểm họa tiềm ẩn đến sức khỏe người tiêu dùng.

hiem-hoa-tu-wax-vuot-toc-gia-nhan-hieu-l-oreal-professionnel-bay-ban-cong-khai

Hình ảnh wax vuốt tóc giả mang tên L’Oréal được rao bán công khai trên các website thương mại điện tử Sendo.vn

Nếu bạn lên google, chỉ cần search “Wax vuốt tóc L’Oreal”, trên màn hình hiện ra ngay hình ảnh sản phẩm Wax. Hàng giả cũng ngang nhiên xuất hiện trên các website thương mại điện tử lớn như Sendo, lazada, Tiki, MyPhamSTAR… với giá trên trời.

Hiểm họa khó lường

Một lần đi Salon tóc, được thợ tạo kiểu rất đẹp nên ông xã chị Ngọc Tuyết, một cán bộ công chức ở Quận 5 đã nói vợ mua cho mình. Tuy nhiên vì chưa dùng lần nào nên chị Tuyết đã mua nhầm sản phẩm wax vuốt tóc giả L’Oreal tại một shop mỹ phẩm ở Quận 3 với giá là 60.000 đồng/hộp. Chồng chị mới sức lên thì khoảng 30 phút sau da đầu lập tức dị ứng, nổi mẩn đỏ và ngứa vì thế chồng chị vội gội, xả tóc lập tức và vứt bỏ không dám dùng đến sản phẩm này nữa.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, Tổng Cục Quản lý thị trường đã phát hiện và tạm giữ 12 vụ kinh doanh Wax vuốt tóc giả L’Oreal, thu giữ 368 hộp. Trong đó, chỉ riêng tỉnh Phú Thọ trong 3 tháng liên tiếp 4-5 và 6 đã có đến 4 vụ.
 
Trao đổi với người phụ trách thương hiệu ngành tóc L’Oreal Professionnel, chị cho biết: "Sản phẩm này hoàn toàn giả mạo, không phải do tập đoàn sản xuất. LOreal nhận được nhiều ca khiếu nại về phản ứng có hại từ sản phẩm này như rụng tóc, da đầu bị kích ứng, ngứa… nên chúng tôi muốn gửi cảnh báo đến người tiêu dùng nên tránh xa việc mua hàng giả này để không gây hại cho bản thân.

Chúng tôi đã làm việc với các cơ quan chức năng để tiến hành bắt giữ, tịch thu sản phẩm và truy tố các cá nhân đơn vị tham gia vào việc kinh doanh hàng giả theo Luật”.

So với sản phẩm thật, Wax vuốt tóc giả mạo danh L’Oréal có đặc tính “3 không”. Đó là không có nhãn phụ ghi nơi sản xuất, thành phần nguyên liệu và hướng dẫn sử dụng. Các sản phẩm này được bày bán công khai tại nhiều quầy mỹ phẩm ở các chợ truyền thống tại thành phố lớn và các tỉnh... 

Tại cửa hàng tạp hóa đầu chợ Bàn Cờ, sản phẩm wax vuốt tóc trôi nổi, giả nhãn hiệu L’Oreal được bán với giá 60.000 đồng/hộp xen lẫn nhiều sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả, thuốc nhuộm tóc. Tại đây người bán hàng không chứng minh được sản phẩm có nguồn gốc từ đâu và thậm chí khi được hỏi còn mù tịt thông tin về sản phẩm này... Họ chỉ trả lời gọn lỏn: “Hộp lớn dùng để làm cho tóc cứng, hộp nhỏ dùng để làm cho tóc mềm”. 

Theo đại diện L’Oreal Professionnel, đặc điểm để nhận diện hàng giả là bao bì có thiết kế và chất liệu rẻ tiền, mặt hộp sử dụng nhiều loại ngôn ngữ khác nhau, tiếng Anh dùng sai chính tả. Khi mở hộp ra, bên trong là chất liệu trong suốt và sệch như hồ dán, có mùi hương hóa chất.

Sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp L’Oreal Professionnel thường không được bán tại chợ hay các cửa hàng trên mạng do đặc thù phải tư vấn sử dụng đúng cách. Hàng hóa có bao bì cao cấp, có nhãn phụ thông tin về sản phẩm và hướng dẫn sử dụng, được bán trong hệ thống salon tóc của L’Oreal Professionnel. Sản phẩm sáp vuốt tóc của L’Oréal Professionnel mang tên TECNI ART đựng trong hộp màu trắng có thiết kế vân nghệ thuật cao cấp, mùi hương nhẹ. 

hiem-hoa-tu-wax-vuot-toc-gia-nhan-hieu-l-oreal-professionnel-bay-ban-cong-khai

Sản phẩm wax vuốt tóc giả nhãn hiệu L’Oréal.

Theo VietQ